Tăng cường năng lực giám sát của cộng đồng dân tộc thiểu số trong xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2014 | 2:59:28 PM

YBĐT - Ngày 16/10, tại xã Tân Đồng (Trấn Yên) Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án “Tăng cường năng lực giám sát của cộng đồng dân tộc thiểu số trong xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Đồng” cho đội ngũ cán bộ xã, ban giám sát cộng đồng, ban thanh tra nhân dân và nhân dân các thôn bản thuộc xã Tân Đồng.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Là một trong 31 Đề án được phê duyêt trong cuộc thi “Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam” năm 2014, do Ngân hàng Thế giới phối hợp với Thanh tra Chính phủ tổ chức thực hiện. Đề án Tăng cường năng lực giám sát của cộng đồng dân tộc thiểu số trong xây dựng nông thôn mới triển khai tại xã Tân Đồng nhằm nâng cao năng lực giám sát của cộng đồng, thúc đẩy công khai, minh bạch trong xây dựng nông thôn mới góp phần giảm tham nhũng, lãng phí.

Trong thời gian 12 tháng triển khai đề án, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng giám sát cộng đồng, trang bị kiến thức cơ bản của Luật phòng chống tham nhũng, các quy định công khai, minh bạch trong công tác xây dựng nông thôn mới. Qua đó, năng lực người dân sẽ được nâng lên thông qua thực hành các mô hình “Giám sát cộng đồng”.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đang được triển khai mạnh mẽ tại Yên Bái, việc triển khai Đề án Tăng cường năng lực giám sát của cộng đồng dân tộc thiểu số trong xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Đồng nếu được nhân rộng sẽ nâng cao năng lực giám sát của cộng đồng trong công tác xây dựng nông thôn mới, góp phần phòng chống tham nhũng, nâng cao hiệu quả các chương trình đầu tư.

Anh Dũng

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục