Không đồng ý cho “nợ” tiêu chí về nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2015 | 5:24:45 PM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Liễu Đô, huyện Lục Yên và xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên. (ảnh)

Tại xã Liễu Đô, qua kiểm tra cho thấy 15 tiêu chí xây dựng nông thôn mới địa phương đã hoàn thành, riêng tiêu chí chợ nông thôn không đưa vào quy hoạch do xã gần khu vực thị trấn. 4 tiêu chí còn lại gồm: tiêu chí về y tế, trường học, cơ sở vật chất văn hoá và tiêu chí môi trường, xã phấn đấu đạt trong năm 2015.

Tại xã Tân Đồng, đoàn công tác của tỉnh đã tiến hành kiểm tra một số tiêu chí đã đạt của xã, như chợ nông thôn, nhà ở dân cư, đường giao thông … Về cơ bản 15 tiêu chí địa phương đã đạt đảm bảo đúng yêu cầu; các tiêu chí còn lại xã phấn đấu thực hiện đạt trong năm 2015.

Làm việc với các địa phương, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các xã trong công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, đặc biệt các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, nhờ đó phát huy được nội lực, thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các xã xây dựng nông thôn mới không vì thành tích mà làm qua loa; người dân làm và hưởng lợi từ chương trình, do đó không cho phép "nợ" tiêu chí để công nhận xã nông thôn mới. Đối với xã Liễu đô, xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Lục Yên, cần nhanh chóng khởi công xây dựng Trạm Y tế xã, đảm bảo hoàn thành trước tháng 11/2015. Đối với xã Tân Đồng, hiện nay tiêu chí hộ nghèo vẫn còn rất cao, trong năm 2015 xã phấn đấu giảm 90 hộ nghèo, đưa tỷ lên hộ nghèo giảm dưới 10%, nhưng không được vì thành tính mà đánh giá không đúng, chỉ những hộ thực sự thoát nghèo mới được đưa ra khỏi danh sách…

Tin, ảnh: Anh Dũng

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục