Đại Minh tăng tốc về đích

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2016 | 4:54:57 PM

YênBái -

YBĐT - Theo kế hoạch, cùng với Hán Đà, xã Đại Minh (Yên Bình) phấn đấu đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới năm 2016. 

Công trình Trạm Y tế xã Đại Minh được xây dựng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Được khởi công từ tháng 10 năm 2015 với quy mô 7 phòng, 8 giường, tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng, đến nay công trình đã đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

Cùng với công trình Trạm Y tế xã, tiêu chí về xây dựng nhà văn hóa cũng được chính quyền và người dân nơi đây đặc biệt quan tâm. Hiện Đại Minh đã hoàn thành 12/15 nhà văn hóa thôn, trong đó có 8 nhà được xây dựng bằng 100% nguồn vốn tự nguyện đóng góp của nhân dân, bình quân mỗi nhà văn hóa trị giá xây dựng từ 300 – 350 triệu đồng.

Theo kế hoạch, cùng với Hán Đà, xã Đại Minh phấn đấu đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới năm 2016. Được chọn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2011 đến nay, Đảng bộ xã Đại Minh đã đề ra các nghị quyết và chỉ đạo thực hiện, thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó xác định người dân đóng vai trò chủ thể. Đến nay, Đại Minh đã hoàn thành 12/19 tiêu chí. 7 tiêu chí còn lại như: đường giao thôn nông thôn, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường..., địa phương đang đưa ra các giải pháp để hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Để hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm 2016, cùng với việc rà soát điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới cho phù hợp với điều kiện của địa phương, xã Đại Minh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần tự nguyện của nhân dân trong việc đóng góp sức người, sức của xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, nước sinh hoạt, trường học, y tế...

Trước mắt, xã tranh thủ các nguồn lực để làm thêm 3 km đường giao thông; 2 km kênh mương nội đồng; xây dựng khu thu gom rác thải tập trung trên 1,5 ha tại thôn Khả Lĩnh...góp phần đưa các tiêu chí này đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm đưa Đại Minh sớm cán đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2016.

Văn Tuấn – Quyết Thắng

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục