Nga Quán phấn đấu đạt xã nông thôn mới trong tháng 10/2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2016 | 7:03:06 AM

YBĐT- Sau 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Nga Quán (huyện Trấn Yên) đã hoàn thành 16/19 tiêu chí; tiêu chí về trường học, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí y tế xã đang tích cực triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành trong tháng 10/2016.

Để hoàn thành các tiêu chí trên, chính quyền và nhân dân xã Nga Quán đã thi đua phát triển kinh tế, hiến đất, đóng góp tiền của, từng bước hoàn thành các tiêu chí. Xã huy động trên 17,4 tỷ đồng, trong đó, ngân sách trung ương trên 1,62 tỷ đồng, ngân sách tỉnh gần 7,4 tỷ đồng, ngân sách của huyện 150 triệu đồng, huy động từ doanh nghiệp 100 triệu đồng và nhân dân đóng góp bằng ngày công và tiền mặt trị giá trên 8,16 tỷ đồng.

Hiện nay, mức thu nhập bình quân đầu người trong xã đạt 29 triệu đồng/người/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: nông nghiệp chiếm 60%, tiểu thủ công nghiệp 40%; tỷ lệ hộ nghèo còn 8,6%; cơ sở hạ tầng được nâng cấp. Nga Quán đang duy trì có hiệu quả các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục hoàn thành các tiêu chí còn lại trong tháng này.

B.T (Theo Cổng TTĐT tỉnh)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục