Xã Xuân Ái đón Bằng công nhân đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/11/2016 | 2:01:49 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 29/11, UBND huyện Văn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Xuân Ái đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 cho xã Xuân Ái.
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 cho xã Xuân Ái.

Dự Lễ công bố có các đồng chí: Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Yên cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Năm 2012, xã Xuân Ái được chọn là xã điểm triển khai xây dựng nông thôn mới của huyện Văn Yên giai đoạn 2011 - 2015. Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đã huy động được gần 50 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp trên 18 tỷ đồng.

Nhờ đó, diện mạo nông thôn của xã Xuân Ái đã có sự thay đổi rõ nét, nhận thức của người dân được nâng lên, bản sắc văn hóa dân tộc giữ gìn và phát huy; đã cơ bản xây dựng được cơ sở hạ tầng là nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân, hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả nâng cao thu nhập của người dân, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh trật tự xã hội được ổn đinh giữ vững.

Đến nay, 100% đường trục xã, 50% đường trục thôn, 50% đường ngõ, thôn, xóm được cứng hóa; hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh; 92,5% số hộ dân trong xã có nhà ở đạt tiêu chuẩn; tỷ lệ hộ dân được dùng điện thường xuyên, an toàn đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới đa chiều giảm xuống còn 11,2%, thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 26 triệu đồng/năm… Đến nay, xã Xuân Ái đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xã Xuân Ái có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu và trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 cho xã Xuân Ái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Ái đã đạt được trong thời gian qua.

Để duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh, của huyện; khai thác triệt để mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương, tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, chú trọng xây dựng các mô hình sản xuất hàng hóa, quy mô lớn, có tính bền vững cao.

Đặc biệt quan tâm đến việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả các sản phẩm nông nghiệp; nâng cao chất lượng giáo dục, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; tăng cường an ninh, quốc phòng, không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức xã; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Xuân Ái.

Thanh Tân

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục