Tuổi trẻ Mù Cang Chải góp sức xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2018 | 10:36:01 AM

YBĐT -  9 tháng qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo và thực hiện được trên 70 công trình, phần việc từ huyện đến cơ sở, trong đó 3 công trình thanh niên cấp huyện.

ĐVTN huyện Mù Cang Chải giúp dân tu sửa đường giao thông nông thôn.
ĐVTN huyện Mù Cang Chải giúp dân tu sửa đường giao thông nông thôn.

Thời gian qua, các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được Huyện đoàn Mù Cang Chải triển khai sâu rộng đến tận cơ sở.

Đặc biệt, Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiếp tục tuyên truyền, triển khai các văn bản chỉ đạo, nghị quyết; tuyên truyền, quán triệt và hướng dẫn xây dựng các mô hình tập thể điển hình, tiên tiến "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tới đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn huyện.

Trong 9 tháng qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo và thực hiện được trên 70 công trình, phần việc từ huyện đến cơ sở, thu hút gần 15.000 lượt ĐVTN tham gia, trong đó 3 công trình thanh niên cấp huyện là: "Khai hoang 7 ha ruộng bậc thang giúp nhân dân mở rộng diện tích canh tác gắn với phát triển du lịch sinh thái” tại xã Lao Chải với trên 5.000 lượt ĐVTN và nhân dân tham gia; bê tông hóa 1 km đường giao thông nông thôn "con đường em đến trường” tại bản Ít Thái, xã Cao Phạ với trên 300  lượt ĐVTN tham gia; giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại xã Nậm Có với gần 5.000 lượt ĐVTN tham gia... 

ĐVTN đã có trên 70 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với trên 6.000 ĐVTN tham gia tiêu biểu như: làm nhà tình nghĩa cho người già neo đơn tại xã Khao Mang; tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Chú đi bản Háng Đăng Dê và Tà Chơ, xã Kim Nọi do ảnh hưởng mưa lũ gây ra; làm cầu qua suối bảo đảm cho các em học sinh và bà con đi lại thuận lợi, an toàn của Đoàn xã La Pán Tẩn… 

Thời gian qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa to, gió lốc và gây thiệt hại nhiều nhà cửa của ĐVTN và nhân dân. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn huy động ĐVTN giúp nhân dân vận chuyển vật liệu khắc phục kịp thời tại các xã bị ảnh hưởng trên toàn địa bàn huyện; đồng thời, huy động ĐVTN tình nguyện mở mới, tu sửa các tuyến đường bị sạt lở, bảo đảm giao thông đi lại thông suốt, nạo vét kênh mương, thủy lợi giúp nhân dân bảo đảm nước tưới tiêu cho vụ mùa, hỗ trợ và giúp nhân dân đào hố rác công cộng, làm nhà vệ sinh… 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức "Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018, tại xã Hồ Bốn, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh mùa hè, phòng chống dịch sởi cho trên 300 người dân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... 

Anh Phạm Đức Thịnh – Bí thư Huyện đoàn Mù Cang Chải cho biết: "Đến nay, các Đoàn xã, thị trấn đều xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, bám sát hướng dẫn của Huyện đoàn. Các cơ sở Đoàn đã tổ chức thi kể chuyện về Bác Hồ và các hoạt động, phong trào tình nguyện, quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 tới đông đảo ĐVTN”.

Thiên Cầm

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục