Trấn Yên phấn đấu hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét, công nhận huyện nông thôn mới trong năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2019 | 2:45:29 PM

YênBái - Sáng 12/9, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

UBND huyện Trấn Yên khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trongphong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.
UBND huyện Trấn Yên khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trongphong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.

Khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Trấn Yên mới có 1 xã đạt 5 tiêu chí, các xã còn lại đạt dưới 5 tiêu chí. Đến nay, toàn huyện đã có 16 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 1 xã đang chờ UBND tỉnh công nhận, 4 xã còn lại đang phấn đấu được Hội đồng thẩm định tỉnh thẩm định xong trước 31/10/2019. 

Đối với các tiêu chí huyện NTM, Trấn Yên đã hoàn thành 7/9 tiêu chí, còn 2 tiêu chí là Quy hoạch và Giáo dục - y tế - văn hóa - môi trường, dự kiến hoàn thành xong trước 31/10. 

Song song với đó, Trấn Yên đã tiến hành đánh giá và xây dựng báo cáo huyện NTM, xin ý kiến của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, ý kiến đóng góp của nhân dân, dự kiến hoàn thành hồ sơ cấp huyện trước 30/9/2019. 

Từ nay đến năm 2025, huyện Trấn Yên đề ra 3 mục tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu đến hết năm 2019 đủ 100% số xã được công nhận đạt chuẩn NTM, hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét, công nhận huyện NTM xong trước 5/11/2019; đến năm 2025 có 70% số xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 50% số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng xã hội ổn định, an toàn, văn minh, giàu đẹp, giàu bản sắc văn hóa truyền thống. 

Để thực hiện được mục tiêu này, huyện Trấn Yên đã xây dựng các giải pháp thực hiện, như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM sâu rộng trong nhân dân, trong cộng đồng dân cư bằng nhiều cách làm sáng tạo để phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM.

Các địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch để nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân; thực hiện có hiệu quả các chương trình, nguồn vốn và huy động nội lực trong dân để phát triển kinh tế, xã hội, hoàn thiện hạ tầng nông thôn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn.

Nhân dịp này, đã có 4 tập thể, cá nhân được Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn tặng bằng khen; 49 tập thể, cá nhân được UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM.

Thanh  Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục