Xã Chấn Thịnh đón quyết định công nhân đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2019 | 2:42:30 PM

YênBái - Ngày 26/12, UBND huyện Văn Chấn tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Chấn Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã Chấn Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã Chấn Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Là xã thuần nông nên Chấn Thịnh đã tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất theo hướng hàng hóa, lựa chọn những cây, con giống có năng suất, chất lượng cao đưa vào sản xuất tập trung như lúa, chè, cây lấy gỗ, quế, cây ăn quả. Đến nay, xã đã duy trì  trên 233 ha lúa 2 vụ với cơ cấu 70% diện tích là giống lúa thuần chất lượng cao, 30% là giống lúa lai; tập trung thâm canh chăm sóc 290 ha chè; phát triển 1.600 ha cây lâm nghiệp và cây lấy dầu; 98 ha cây ăn quả có múi cho thu nhập từ 300 – 500 triệu đồng/ha. 

Chăn nuôi được quan tâm, chú trọng; hiện nay, xã đã có 30 hộ chăn nuôi lợn thịt từ 50 - 200 con/lứa; 20 hộ có số trâu, bò từ 10 con trở lên cung cấp thực phẩm ra thị trường tại chỗ và các thị trường lân cận, trừ chi phí thu về từ 400 - 500 triệu đồng/ năm. 

Sau 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã đã huy động được gần 22 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 11 tỷ đồng, hiến trên 10.000 m2 đất để xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa. 

Những năm gần đây, trên địa bàn xã đã có sự chuyển dịch cơ cấu lao động đúng hướng, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp chiếm 52%, tỷ lệ lao động nông nghiệp giảm còn 47%, số hộ kinh doanh cá thể năm 2011 chỉ có 36 hộ, đến nay đã có 110 hộ, trong đó: đã phát triển 3 cơ sở chế biến gỗ rừng trồng, 4 cơ sở sản xuất gạch không nung, 4 cơ sở doanh nghiệp hợp tác xã sản xuất chế biến chè, 30 hộ trồng dâu nuôi tằm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,08% năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2019 đạt 34,2 triệu đồng/người; trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường đáp ứng yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.



Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới 

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chấn Thịnh, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện Văn Chấn cũng tặng giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân; UBND xã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thanh Tân

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục