Yên Bình: Năm 2021 phấn đấu 5 xã đạt nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/4/2021 | 2:16:14 PM

YênBái - Sáng 12/4, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị chuyên đề triển khai các giải pháp trọng tâm nhằm tháo gỡ khó khăn trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy An Hoàng Linh đề nghị các địa phương cần linh hoạt, sáng tạo, mạnh dạn trong lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng NTM bền vững.
Bí thư Huyện ủy An Hoàng Linh đề nghị các địa phương cần linh hoạt, sáng tạo, mạnh dạn trong lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng NTM bền vững.

Năm 2021, huyện Yên Bình đề ra mục tiêu xây dựng 5 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã theo kế hoạch tỉnh giao là Mỹ Gia, Phúc Ninh, Xuân Lai và 2 xã phấn đấu là xã Bảo Ái và Cảm Nhân. Đồng thời xây dựng 2 xã Đại Minh và Xuân Long đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

Đến nay, xã Mỹ Gia đạt 12/19 tiêu chí, Phúc Ninh đạt 13/19 tiêu chí, Xuân Lai đạt 11/19 tiêu chí, Cảm Nhân 13/19 tiêu chí, Bảo Ái 11/19 tiêu chí. 

Những tiêu chí chưa đạt của các xã đều là những tiêu chí khó thực hiện đòi hỏi nguồn đầu tư lớn. Do đó, để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2021, lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tiến hành kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã thực hiện các tiêu chí đảm bảo đúng tiến độ, thời gian quy định. 

Trong quá trình thực hiện, các xã bám sát chỉ đạo của huyện và các cơ quan phụ trách để rà soát điều chỉnh, bổ sung kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn NTM, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cá nhân và tập thể phụ trách từng nội dung của từng tiêu chí đảm bảo tiến độ thời gian.

Huy động và tranh thủ các nguồn lực, có các giải pháp cũng như kiến nghị, đề xuất kịp thời đối với những tiêu chí khó để huyện ưu tiên nguồn lực hỗ trợ đầu tư, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, đi sâu vào thực tế đời sống, tìm các mô hình hay, cách làm mới để nhân rộng, động viên sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của nhân dân, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong phong trào thi đua xây dựng NTM và đô thị văn minh trên địa bàn. 
Thanh Chi

Tags Yên Bình nông thôn mới NTM Bảo Ái Cảm Nhân Mỹ Gia Phúc Ninh Xuân Lai

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, từng bước tạo thuận lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục