Yên Bình thành lập các đoàn kiểm tra cơ sở tháo gỡ khó khăn trong xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/8/2021 | 12:55:56 PM

YênBái - Năm 2021, huyện Yên Bình đặt ra mục tiêu có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm Bảo Ái, Xuân Lai, Mỹ Gia, Cảm Nhân, Phúc Ninh và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là Đại Minh, Hán Đà.

Đồng chí An Hoàng Linh- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường TH&THCS xã Hán Đà.
Đồng chí An Hoàng Linh- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường TH&THCS xã Hán Đà.

Với phương châm xây dựng nông thôn mới phải thực chất, không chạy theo thành tích, thời gian này, huyện Yên Bình thành lập các đoàn kiểm tra do các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy trực tiếp làm trưởng đoàn xuống cơ sở nhằm tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí khó để về đích đúng kế hoạch.

Qua kiểm tra, huyện Yên Bình kịp thời nắm bắt thực tiễn, tìm nguyên nhân của hạn chế tồn tại và đặc biệt là những khó khăn mà các địa phương đang gặp phải trong quá trình xây dựng nông thôn mới để tìm hướng giải quyết hiệu quả. 

Huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; tiếp tục phát huy nguồn lực trong dân cùng với hỗ trợ của nhà nước để bổ sung, hoàn thiện nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt và chưa đạt; đẩy mạnh các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân”, thực hiện hiệu quả phong trào "5 không, 3 sạch”... 

Thời điểm này, 2 xã Hán Đà, Đại Minh đã cơ bản hoàn thành 5/5 nhóm tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao; 5 xã cán đích nông thôn mới cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí.  

Đức Thành

Tags Yên Bình thành lập đoàn kiểm tra tháo gỡ khó khăn xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục