Xã Viễn Sơn đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/12/2021 | 10:23:33 AM

YênBái - Ngày 8/12, UBND huyện Văn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Viễn Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã Viễn Sơn đạt chuẩn NTM năm 2012.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã Viễn Sơn đạt chuẩn NTM năm 2012.

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Viễn Sơn đã huy động trên 82 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 7 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công lao động để xây dựng hạ tầng nông thôn. Đến nay, 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa; đường trục thôn, liên thôn được bê tông hóa, đường ngõ xóm được bê tông hóa đạt 58%; hệ thống kênh mương thủy lợi cơ bản đáp ứng nhu cầu nước tưới cho sản xuất… 

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, xã đã xây dựng được một số mô hình phát triển sản xuất có giá trị kinh tế cao, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm.Viễn Sơn đã quy hoạch được vùng chuyên canh sản xuất nông, lâm nghiệp cho giá trị kinh tế cao với giá trị trồng trọt đạt trên 10 tỷ đồng/năm. 

Đến nay, xã phát triển 8 mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô tập trung; thành lập 1 công ty TNHH chế biến tinh dầu quế, 1 doanh nghiệp tư nhân, 1 hợp tác xã dược liệu, 14 tổ hợp tác chế biến đồ thủ công mỹ nghệ, xây dựng, thuốc nam, chăn nuôi...; 85 hộ sản xuất, kinh doanh cá thể cho tổng doanh thu mỗi năm trên 66 tỷ đồng. 

Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trong xã đạt 36 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,33%. Giáo dục, y tế, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Viễn Sơn đã đạt 19/19 tiêu chí NTM.



Lãnh đạo Sở Nôị vụ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.  

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Viễn Sơn, UBND tỉnh, UBND huyện Văn Yên đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương.

Thanh Tân

Tags nông thôn mới Văn Yên giáo dục y tế văn hóa hộ nghèo

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục