Tuổi trẻ Mai Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 7:33:14 AM

YênBái - Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới đã được Đoàn xã triển khai thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả; tập trung vào các hoạt động xây dựng công trình thanh niên, tham gia vệ sinh môi trường, tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn, giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn

Tuổi trẻ xã Mai Sơn tham gia trồng hoa trên các tuyến đường giao thông nông thôn làm đẹp cảnh quan, môi trường.
Tuổi trẻ xã Mai Sơn tham gia trồng hoa trên các tuyến đường giao thông nông thôn làm đẹp cảnh quan, môi trường.

Chị Trương Thị Phẩm - Bí thư Đoàn xã Mai Sơn, huyện Lục Yên cho biết: "Hưởng ứng Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”, Ban Chấp hành Đoàn xã đã triển khai các kế hoạch, phổ biến các tiêu chí đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN) bằng nhiều hình thức như: tổ chức tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, lồng ghép trong các buổi đối thoại giữa cán bộ, lãnh đạo với quần chúng nhân dân… 

Qua đó, nhận thức, ý thức của ĐVTN nâng lên rõ rệt và tích cực tham gia XDNTM. Đồng thời còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, học nghề, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế và học tập…”.

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay XDNTM đã được Đoàn xã triển khai thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả; tập trung vào các hoạt động xây dựng công trình thanh niên, tham gia vệ sinh môi trường, tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn, giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn… 

Nổi bật là việc Đoàn tham gia vận động thực hiện Công trình "Thắp sáng đường quê” với tổng số 6 tuyến đường tương đương 12 km, kinh phí thực hiện 240 triệu đồng; phối hợp với Công ty TNHH Emergent Cold Việt Nam Chi nhánh Bắc Ninh đã kết nối với Đoàn xã trao 45 suất quà, trị giá 45 triệu đồng cho 45 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. 

Bên cạnh đó, Công ty còn hỗ trợ tu sửa nâng cấp công trình nhà vệ sinh Trường TH&THCS Mai Sơn và công trình thắp sáng đường quê tại thôn Sơn Tây với tổng chiều dài 2.800 m, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. 

Ngoài ra, Đoàn xã còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…; duy trì hoạt động thường xuyên các tổ thanh niên tự quản về môi trường và giữ gìn an ninh trật tự. 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn xã Mai Sơn đã vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm xây dựng được 3 sân chơi an toàn cho trẻ tại các thôn: Sơn Hạ, Sơn Trung, Sơn Thượng với tổng diện tích 1.200m2

Đây là hành động thiết thực trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất nhà văn hóa cho các thôn, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè, giúp các em tránh xa những trò chơi nguy hiểm hay nguy cơ đuối nước khi đi tắm suối… Đồng thời, góp phần thúc đẩy hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong cộng đồng dân cư.

Đẩy mạnh các hoạt động tương thân tương ái, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn xã đã phối hợp với Nhóm Kết nối trẻ, các mạnh thường quân, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam hỗ trợ làm 4 nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các thôn: Sơn Hạ, Sơn Đông, Sơn Trung, Sơn Tây với kinh phí thực hiện 50 triệu đồng/ 1 hộ. 

Cùng với đó, Đoàn xã cũng duy trì tốt hoạt động "Ngày thứ Bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh”, tổ chức cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên tham gia lao động, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm tại các thôn trên địa bàn xã. 

Nêu cao tinh thần ĐVTN xung kích, sáng tạo, hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, tiêu chí XDNTM, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tuổi trẻ xã Mai Sơn đã và đang tích cực góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Trần Ngọc

Tags xây dựng nông thôn mới Thắp sáng đường quê công trình đất Ngọc đá quý gà trống thiến

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục