Lục Yên sôi nổi Hội chọi trâu lần thứ V - 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2014 | 8:08:31 PM

YBĐT - Sáng 13/2, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã khai mạc Hội chọi trâu lần thứ V năm 2014. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể của huyện Lục Yên, cùng hàng nghìn du khách trong và ngoài huyện.

Tham gia hội chọi trâu năm nay có 32 “ông trâu”  được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các “ông trâu” khỏe mạnh trong và ngoài huyện. Khác với những năm trước, năm nay nhiều chủ trâu đã tuyển chọn, chăm sóc và huấn luyện trâu chu đáo, để có các “ông trâu” chất lượng, gây nhiều bất ngờ và thú vị cho người xem.

Qua 2 ngày thi đấu sôi nổi, các cặp trâu đã để lại cho khán giả nhiều những trận đấu ấn tượng và đẹp mắt. Kết thúc giải chọi trâu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất trị giá 50 triệu đồng cho “ông trâu” số 10 của chủ trâu Tống Xuân Thiện tổ 15, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Hội chọi trâu huyện Lục Yên cũng nhằm khơi dậy và biểu dương lòng tự hào, tinh thần yêu nước, hăng say lao động và tinh thần thượng võ của nhân dân các dân tộc trong huyện cùng với việc quảng bá các giống trâu của địa phương. Đây còn là dịp để huyện giới thiệu với bạn bè, du khách gần xa về những tiềm năng, thế mạnh của huyện, những nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc của người dân bản địa.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục