Tìm dấu chân địa đàng nơi Bãi Xép

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2014 | 8:10:41 AM

Bãi cát vàng óng trải dài ra mép sóng lô xô tung bọt trắng xóa bờ gây ấn tượng đẹp lạ lùng, khiến du khách phải lòng ngay cái nhìn đầu tiên với Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Bãi cát vàng óng đẹp hoang sơ nơi Bãi Xép khiến du khách tưởng như lạc vào chốn địa đàng
Bãi cát vàng óng đẹp hoang sơ nơi Bãi Xép khiến du khách tưởng như lạc vào chốn địa đàng

Không chỉ có bãi cát vàng óng như mật, Bãi Xép còn có hai mũi đá lớn nhô ra biển bọc hai đầu bãi khiến những con sóng xô vào tung bọt trắng trời. Và rồi du khách sẽ ngỡ ngàng khẽ đặt từng bước chân trần lên cát, ngỡ như mình đi tìm lại dấu chân người trong chốn địa đàng hoang sơ.

Bãi Xép chỉ dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Bãi đá đen bên trái nhấp nhô trông như một rặng núi đá nhỏ, chân đá chạy lô xô ra biển, vừa tạo thành chỗ ngồi kín gió ngắm cảnh biển hữu tình, vừa là điểm nhấn ấn tượng cho Bãi Xép và là nơi các đôi tình nhân ghi lại những giờ phút hạnh phúc lãng mạn bên nhau.

Bãi đá đen cũng tạo nên cảnh tượng ngoạn mục khi sóng xô vào tung bọt trắng xóa cao đến vài mét, thách thức những tay máy săn những bức ảnh nghệ thuật của sóng nước nhảy múa tung tẩy trên mặt biển xanh. Bậc đá lô xô trên bãi đá đen dễ gợi tò mò cho những bạn trẻ thích chinh phục độ cao. Và rồi bạn hãy thử leo lên đỉnh dãy đá đen để ngắm biển từ trên cao và săn tìm những góc ảnh đẹp lạ của biển xanh.

Mũi đá bên phải trông xa như một ngọn đồi êm ả cỏ xanh với mặt đồi bằng phẳng. Các bạn trẻ thích cắm lều trại để ngắm bình minh hay mặt trời lặn trên biển thì có thể chọn nơi này hạ trại. Còn ai thích tiện nghi thì chọn phòng tại resort Sao Việt cách Bãi Xép 6km, có xe điện đưa đón miễn phí ra tắm biển hằng ngày khá tiện lợi.

Bãi biển có khá đông người dân địa phương đến tắm vào lúc trời chiều dịu nắng, thế mà bãi cát lại khá sạch. Không xa mép nước, những cây nấm khổng lồ bằng rơm mọc trên bãi biển dành cho du khách nằm tắm nắng, ngắm biển và đọc sách.

Xa xa khuất sau những dãy đá đen Bãi Xép, những ngọn đồi cát lưa thưa cỏ dại và lối mòn nho nhỏ dẫn vào thôn xóm với những vườn rau màu dân dã. Nếu đi vào những ngày cuối tuần không phải mùa cao điểm du lịch, bạn tha hồ tận hưởng bãi biển đẹp hoang sơ vắng lặng lộng gió ào ạt sóng xô bờ.

Biển xanh cát vàng trải dài của Bãi Xép cuốn hút du khách hòa mình vào muôn con sóng bạc đầu

Bãi Xép được bọc giữa hai bãi đá đen tạo nên bãi biến sóng êm lý tưởng cho du khách thỏa sức tắm biển

Bãi đá đen là nơi ghi hình lý tưởng cho những đôi vợ chồng, những cặp tình nhân nghỉ dưỡng nơi Bãi Xép

Sóng xô vào bãi đá đen tạo nên những cột nước tung bọt lên cao đẹp mắt

Du khách rất mê ghi hình bên bãi đá đen của Bãi Xép với những cột nước biển tung trắng trời

Bãi đá đen vươn dài ra biển Bãi Xép, nơi ghi hình lý tưởng cho nhiều tay máy mê săn ảnh đẹp

Một nghệ sĩ nhiếp ảnh ghi hình biển Bãi Xép với những cột sóng tung cao

Những cây dù rơm mềm mại mọc trên bãi cát vàng của Bãi Xép, nơi dành cho khách phơi nắng, ngắm biển, đọc sách

Quanh Bãi Xép còn có nhiều thắng cảnh khác của Phú Yên cho khách ở xa mặc sức khám phá: gành Đá Đĩa - kiệt tác thiên nhiên có một không hai từ những dòng dung nham núi lửa, đầm Ô Loan vừa đẹp vừa nức tiếng vùng hải sản ngon, sông Cầu - vùng nuôi tôm hùm nổi tiếng, bãi Môn dưới chân hải đăng mũi Đại Lãnh - nơi đón bình minh đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, vịnh Vũng Rô - nơi cập bến của những chuyến tàu không số huyền thoại của đường Hồ Chí Minh trên biển...

Và không thể không khám phá những món ăn đặc sản biển độc đáo thơm điếc mũi của Phú Yên vốn nức danh là thủ đô cá ngừ đại dương của Việt Nam mà bạn không thể tìm ở nơi nào khác. Bên bãi biển lộng gió, hãy nếm thử lần đầu tiên trong đời mùi vị khác lạ của món gỏi bao tử cá ngừ, mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc, cá ngừ tươi cuộn lá cải xanh chấm mù tạt, càri vi cá...

Hãy một lần thử tìm dấu chân địa đàng bên Bãi Xép, hẳn là bạn sẽ còn luyến tiếc mong ngày trở lại với cát vàng, biển xanh và dư vị hải sản đậm đà.

Bãi Xép nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa. Đường vào Bãi Xép rộng đẹp và dễ tìm. Nếu từ huyện Tuy An, du khách theo quốc lộ 1 chạy về phía nam khoảng 17 cây số là đến nơi. Nếu từ thành phố Tuy Hòa, du khách cũng theo quốc lộ 1 đi hướng bắc khoảng 12 cây số sẽ thấy ngã ba Sao Việt, cứ theo đường này chạy qua những làng chài, rẫy trồng hoa màu sẽ vào đến Bãi Xép.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục