Thắp sáng cầu Trường Tiền trong Festival Huế 2014

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/4/2014 | 9:22:16 AM

Tối 18-4, cầu Trường Tiền bắc ngang sông Hương (TP Huế) trở nên "bùng cháy", lung linh huyền ảo bởi nghệ thuật sắp đặt lửa và ánh sáng của những nghệ sĩ đến từ nước Pháp.

Cầu Trường Tiền rực sáng trong đêm 18-4.
Cầu Trường Tiền rực sáng trong đêm 18-4.

Đây là chương trình nghệ thuật miễn phí nổi bật nhất trong Festival Huế 2014.

Đoàn nghệ thuật Carabosse, vùng Poitou Charentes (Pháp) đã biểu diễn chương trình sắp đặt lửa độc đáo trên cầu Trường Tiền, kết hợp với triển lãm ảnh, thu hút hàng chục nghìn người dân Huế và du khách.

Chương trình sắp đặt lửa được trình diễn với 4.000 chiếc vòng, chậu nến kim loại treo trên 12 nhịp cầu Trường Tiền. Lửa được đốt bằng 4.000 chậu nến lớn treo trên các nhịp.

Chương trình còn kết hợp trình chiếu video và triển lãm ảnh về 54 dân tộc Việt Nam của nghệ sĩ Sésbastien Laval (Pháp). Các bức ảnh đen trắng được treo trên cầu và đoạn video đã tái hiện hình ảnh đời thường của các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Điểm thú vị là triển lãm và chương trình sắp đặt lửa được thực hiện ở một không gian mở. Lần đầu tiên, công chúng được thoải mái đi bộ trên cầu Trường Tiền và thưởng lãm hai loại hình nghệ thuật sắp đặt cùng lúc.

Nghệ sĩ Jean Marie của đoàn nghệ thuật Carabosse, chia sẻ: "Chúng tôi muốn sáng tạo một loại hình nghệ thuật quảng đại, vượt qua ngôn ngữ và dễ dàng đến được với mọi tầng lớp khán giả. Chúng tôi có muốn làm thay đổi một chút về thói quen của người Huế. Họ sẽ không đi xe mà phải tản bộ, khi họ đi qua cầu sẽ có cái nhìn mới lạ về cây cầu khi được thắp sáng”.

Cũng theo nghệ sĩ Jean Marie, nghệ thuật sắp đặt lửa của đoàn đã từng biểu diễn nhiều nơi trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên nghệ thuật này được tiến hành tại cầu Trường Tiền.

Ngày 20-4 tới đây, đoàn Carabossa sẽ tiếp tục sử dụng nghệ thuật sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền, làm hậu cảnh của chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2014 tại công viên bên cầu Gia Hội.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2024 cho đến khi thông báo lại.

UBND huyện Văn Yên vừa có Thông báo số 575/TB-BTC về việc tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện lần thứ 2 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục