Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2014 | 8:18:54 AM

Tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tổ chức "Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế" nhân dịp Quốc khánh 2/9, bắt đầu từ 2-30/9.

Tháng vàng du lịch di sản Huế được kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn du khách đến với Thừa Thiên-Huế.
Tháng vàng du lịch di sản Huế được kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn du khách đến với Thừa Thiên-Huế.

Trong "Tháng vàng", du khách được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi. Ví dụ như: Nếu du khách mua vé tham quan 3 điểm (Hoàng Cung, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng) sẽ được miễn vé tham quan các điểm di tích còn lại (bao gồm: lăng Thiệu Trị, lăng Tự Đức và điện Hòn Chén). Giảm 20% giá vé cho các đoàn tham quan các điểm di tích từ 10 người trở lên (mua 10 vé được giảm 2 vé). Giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc Huế tại Duyệt Thị Đường vào các suất ban ngày và buổi tối. Giảm 20% giá dịch vụ xe điện đưa đón tham quan khu vực Hoàng Cung. Giảm 10% - 20% giá các dịch vụ (hàng lưu niệm, giải khát...) trong các điểm tham quan của khu di sản Huế.

Du khách đến với Thừa Thiên-Huế trong dịp khuyến mại sẽ được miễn phí thuyết minh tại Đại Nội cho đoàn từ 20 khách trở lên. Miễn vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh (có giấy giới thiệu của các trường).

Trong 7 tháng đầu năm 2014, Thừa Thiên-Huế đón gần 1,8 triệu lượt khách du lịch. Trong đó có khoảng 650 nghìn lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt hơn 1.626 tỷ đồng. Các tour du lịch gắn với tham quan các địa điểm thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế, các tour du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, du lịch sinh thái thu hút rất đông du khách khi đến Huế trong thời gian qua.

Ngành du lịch Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ, môi trường du lịch, triển khai các gói kích cầu thiết thực để thu hút khách du lịch. Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế tiếp tục thu hút du khách bằng các sản phẩm độc đáo với các dịch vụ mới "Ngự thuyền sông Hương" và "Lầu Tứ phương Vô sự được tổ chức tại Đại Nội. Với hai dịch vụ này, du khách được thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật diễn xướng theo phong cách cung đình, với mức giá ưu đãi đối với các doanh nghiệp lữ hành du lịch.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục