Tour du lịch không nên bỏ qua trong dịp 2/9

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/8/2014 | 8:21:33 AM

Dịp nghỉ lễ 2/9 luôn được xem là cơ hội nghỉ ngơi và thư giản cho các gia đình sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, những địa điểm du lịch như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… luôn được nhiều người quan tâm và chọn lựa.

Những tour du lịch có di tích đẹp với phong cảnh thơ mộng đang được nhiều gia đình lựa chọn. Ảnh minh họa
Những tour du lịch có di tích đẹp với phong cảnh thơ mộng đang được nhiều gia đình lựa chọn. Ảnh minh họa

Lâu nay, dịp nghỉ lễ 2/9 luôn được xem là thời điểm lý tưởng để các gia đình, người thân cùng nhau tổ chức những chuyến du lịch. Năm nay, với quỹ thời gian 4 ngày nghỉ liên tiếp, nhiều địa điểm du lịch với quang cảnh thơ mộng sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách.

Theo đó, với những du khách yêu nghệ thuật, thích tìm hiểu di tích lịch sử có thể chọn những tour du lịch di sản miền Trung với các điểm đến như Hội An, Huế, Đà Nẵng, động Phong Nha, động Thiên Đường …

Tuy nhiên, nếu du khách muốn tránh cái nắng nóng bất chợt của những địa điểm này để có những giây phút thư giãn thoải mái, có thể chọn một kỳ nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, khí hậu mát mẻ chính là  Đà Lạt, Ban Mê Thuột hay Pleiku.

Riêng đối với những du khách yêu thích thiên nhiên, muốn hòa mình cùng biển cả, thưởng thức hải sản tươi rói, thì có thể lựa chọn hàng loạt điểm đến hấp dẫn như Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết ….

Cùng với những địa điểm trên, theo tư vấn của các công ty du lịch, hiện nay nơi đang được xem là “hot” nhất và thu hút rất nhiều du khách thăm quan, nghỉ dưỡng chính là tour nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm, phục hồi sức khỏe ở suối khoáng nóng Bình Châu (Nha Trang), khách sạn cao cấp 4 – 5 sao.

Cũng theo giới thiệu của các công ty du lịch, khi đến với tour du lịch Bình Châu, Nha Trang, các du khách không chỉ được khám phá những hòn đảo tươi đẹp, thỏa sức tắm biển và vui chơi tại các khu giải trí, công ty du lịch còn tinh tế lồng ghép vào những điểm đến thiên về nghỉ dưỡng.

Điểm nhấn của tour biển đảo kết hợp nghỉ dưỡng này chính là khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu với liệu pháp ngâm chân tại hồ suối khoáng nóng, tắm bùn khoáng nóng trầm tích, khu du lịch tắm khoáng Trăm Trứng độc đáo tại Nha Trang.

Với những ưu điểm nổi bật trên, tuor du lịch này được xem là tour đặc biệt phù hợp với gia đình có người lớn tuổi và trẻ em.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của các du khách theo đó cũng đã tăng cao. Chính vì vậy, việc đi du lịch trong những ngày lễ ngày càng đa dạng. Trong đó, nhiều tour nước ngoài đang được không ít gia đình lựa chọn.

Cũng theo tư vấn của các công ty du lịch, hiện có khá nhiều địa điểm du lịch tại thị trường châu Á khá thú vị và độc đáo trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Theo đó, với những du khách là tín đồ mua sắm thì những điểm đến như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông … được  xem là khá thích hợp. Bởi, với quỹ thời gian nghỉ lễ 4 ngày thì các thị trường trên được đánh giá là thời gian khá phù hợp.

Cùng với đó, khi đến những điểm trên, các du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi đền cổ kính, hay những địa điểm vui chơi hấp dẫn mà còn là cơ hội để du khách thỏa sức mua sắm các mặt hàng từ đồ điện tử đến thời trang với giá giảm sâu đến 70%.

Lâu nay, các sản phẩm Thái Lan luôn nổi tiếng khá bền đẹp, đặc biệt phù hợp với nhu cầu cũng như thị hiếu của người dân Việt Nam. Vì vậy, khi du lịch tại đất nước này, các du khách có thể thỏa sức mua sắm nhiều vật dụng hữu ích tại các khu chợ và trung tâm mua sắm như: Siam Paragon, Chợ Pratunam, Chợ cuối tuần Chatuchak, Chợ Bobe …

Trong khi đó, tại đảo quốc sư tử biển Singapore, du khách cũng có thể ghé thăm khu Southern Waterfront, Sim Lim Square hay vùng ngoại ô, nơi rất nhiều mặt hàng thời trang, đồng hồ, trang sức, đồ điện tử và nhiều loại sản phẩm khác được bán với mức giá rẻ khá hấp dẫn.

Một điểm đến không thể bỏ qua cho các tín đồ shopping chính là thủ đô Kuala Lumpur tại Malaysia. Nơi đây được CNN Travels xếp hạng là điểm đến mua sắm đứng hàng thứ 4 trên thế giới vào năm 2012, đánh bại cả những  thành phố lớn như Paris, Madrid, Hồng Kông, Buenos Aires, Vienna và Dubai. Theo đánh giá về chỉ số mua sắm toàn cầu vào năm 2012 (Global Shoppe Index 2012), Kuala Lumpur còn là thành phố mua sắm tốt nhất, đứng hàng thứ 2 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vượt qua các thành phố lớn khác như Singapore, Bangkok, Seoul, Tokyo và Sydney.

Cùng với việc đưa ra tour du lịch hấp dẫn, nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhiều công ty du lịch đã tung ra các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng như giảm giá tour cho khách hàng đăng ký sớm, hay tặng quà…

Điển hình, trong dịp lễ 2/9 năm nay, Công ty du lịch Vietravel – chi nhánh Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đăng ký tour sớm, đi du lịch theo nhóm. Trong đó, giảm ngay 1 triệu đồng/tour cho các tuyến Âu, Úc, Mỹ, Phi đăng ký trước ngày khởi hành 2 tháng. Áp dụng từ 25/7 – 31/12/2014.

Cùng với đó, tuyến Úc, Canada và Nam Phi có thời gian khởi hành từ 1/8 – 15/9/2014 Công ty du lịch Vietravel – chi nhánh Hà Nội cũng được tặng kèm thêm voucher giảm giá 1 triệu đồng cho dịch vụ chụp ảnh gia đình…

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục