Du lịch dịp nghỉ lễ 2-9: Giá ổn định, lượng khách tăng

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/8/2014 | 7:48:52 AM

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 được coi là “điểm chốt” của du lịch hè và chào đón mùa du lịch mới - mùa thu. Đặc biệt, việc Chính phủ cho phép hoán đổi ngày nghỉ để dịp nghỉ Tết Độc lập kéo dài 4 ngày, tạo điều kiện cho người dân tham gia các chuyến du lịch ngắn ngày được coi là "cơ hội vàng" cho ngành lữ hành.

Mộc Châu - điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ.
Mộc Châu - điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ.

Điểm đến hấp dẫn, giá tour hợp lý

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, tour nội địa được nhiều du khách quan tâm với các điểm đến mới lạ, các sự kiện đặc biệt diễn ra đúng dịp này. Như tour nghỉ dưỡng 4 ngày, đường bay và đường bộ đi Sunspa Quảng Bình resort, tham quan động Thiên Đường và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh và 1 năm ngày mất của Đại tướng.

Đặc biệt, thời điểm này cũng là dịp đồng bào dân tộc Mông trên vùng cao Tây Bắc tấp nập chuẩn bị cho Tết Độc lập - một sự kiện được mong chờ nhất trong năm của người dân bản địa. Vì vậy, đến Mộc Châu, Mai Châu hay bất cứ cung đường nào thuộc vùng núi Tây Bắc dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm trong không gian thơ mộng của "rừng cọ, đồi chè, đồng xanh ngào ngạt", được tận mắt ngắm nhìn những cô gái người Mông đỏ, Mông hoa xúng xính trong những trang phục rực rỡ từ khắp nơi đổ về nông trường Mộc Châu cùng ném còn, thi nấu thắng cố.

Dịch bệnh Ebola hầu như không tác động đến ngành du lịch. Các công ty đã ngưng chương trình du lịch đến các quốc gia Châu Phi. Hầu hết doanh nghiệp đều cam kết cập nhật thông tin từ Tổng cục Du lịch, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan ứng phó kịp thời; hợp tác chặt chẽ với các cơ quan kiểm dịch y tế, thực hiện các thủ tục kiểm tra sức khỏe theo đúng quy định khi đón các đoàn khách quốc tế đến từ các thị trường có nghi vấn.
Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, đánh tu lu, ném pa pao, giã bánh giày… Vì thế các tour đến những địa điểm trên được nhiều du khách lựa chọn. Bên cạnh đó, các tour thăm các danh lam thắng cảnh thiên nhiên ở các tỉnh Đông Bắc - Tây Bắc Việt Nam còn hứa hẹn nhiều điều mới lạ đối với du khách như tour Suối Giàng - Tú Lệ - Mù Cang Chải, 4 ngày; tour Hà Nội - Sa Pa, 3 đêm 2 ngày; tour Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc, 4 ngày; Cao Bằng - Thác Bản Giốc - hồ Ba Bể - Pắc Bó - Lạng Sơn, 3 ngày…

Với các tour nước ngoài thì tour đường gần như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hong Kong... đặc biệt hút khách. Các điểm đến này không chỉ hấp dẫn du khách bởi giá tour hợp lý, có nhiều điểm vui chơi giải trí thú vị mà còn vì đang vào mùa giảm giá - các mặt hàng đồ điện tử, thời trang giảm giá sâu đến 70%.

Lượng khách tăng khoảng 20-30%

Tại các công ty lữ hành lớn, giá tour hầu hết không tăng và có rất nhiều ưu đãi cho du khách. Hanoi Redtours áp dụng các chính sách ưu đãi như: Tặng voucher 2 giờ uống bia miễn phí tại Công viên Nhỏ; phần thưởng cho học sinh giỏi… Tại Fiditour, du khách tham gia hành trình khám phá "Mùa nước nổi miền Tây", 2 ngày 1 đêm sẽ được giảm ngay 100.000 đồng dành cho nhóm khách 4 người, giá trọn gói chỉ còn 1,850 triệu đồng/khách và "Cung đường vàng Tây Bắc", 5 ngày 4 đêm, giảm 3 triệu đồng, giá trọn gói chỉ 7,195 triệu đồng/khách.

Tại Vietravel, các tour "Hành trình phương Bắc", "Con đường di sản miền Trung", "Phố núi cao nguyên" được giảm từ 2 đến 3 triệu đồng. Điển hình là các tour Hà Nội - Khu giải trí Royal City - chùa Bái Đính - Tràng An - Vịnh Hạ Long, 4 ngày, giảm 2,4 triệu đồng; Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú - Mèo Vạc - Bắc Mê - Đền Hùng, giảm 2,4 triệu đồng; Huế - Bà Nà - Hội An - Đà Nẵng 3 ngày, giảm 2,4 triệu đồng.

Vietrantour cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng như với tour nội địa áp dụng chính sách giảm 3,3 triệu đồng cho đoàn từ 10 khách trở lên khi đăng ký tour trị giá từ 3,3 triệu đồng trở lên. Tour quốc tế: Ngoài các tour được giảm trừ trực tiếp giá trị tour như nêu trên, công ty còn áp dụng chính sách giá đặc biệt cho nhóm khách đăng ký đông tùy theo từng tour.

Đại diện của lữ hành Vietrantour, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cho rằng lượng khách đặt tour du lịch dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay tăng hơn năm ngoái do thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày và nhiều đơn vị du lịch đưa ra các chương trình kích cầu mạnh hơn. Vietrantour cũng kỳ vọng lượng khách đặt tour dịp 2-9 năm nay sẽ tăng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours, tổng lượng khách kỳ nghỉ 2-9 năm nay của công ty tăng 30% so với năm 2013, trong đó, khách nội địa tăng đến 50%, khách quốc tế ở một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu tăng mạnh.

Tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt khoảng 70% kế hoạch. Các tuyến xa của Hanoi Redtours như Châu Âu, Mỹ thời điểm này đã chốt; tuyến Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn mở bán; tuyến Hong Kong, Singapore khách đã đặt chỗ kín 60-70%. Những tuyến nội địa như Nha Trang, Đà Nẵng khách đã kín tới 80%, các tuyến đi Tây Bắc cũng đạt 50%... Tuy nhiên, do tự chủ được phương tiện đi lại nên những tuyến này luôn mở. Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Fiditour cũng cho biết, tính đến thời điểm này, kế hoạch kinh doanh tour lễ 2-9 tại Fiditour đã gần đạt chỉ tiêu đề ra. Hầu hết các tour đi nước ngoài đã lên đoàn, chỉ một số ít đường tour còn nhận thêm khách.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục