Xây dựng Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/8/2014 | 8:24:53 AM

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương xây dựng Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa và điểm du lịch quốc gia thành phố Lào Cai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Lào Cai lập quy hoạch gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và trình duyệt theo quy định; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, bố trí vốn trong kế hoạch ngân sách nhà nước năm 2015 để thực hiện.

Sa Pa nằm trên độ cao 1.600 m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km, trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, với đỉnh Fansipan được mệnh danh là "nóc nhà Ðông Dương", cao 3.143 m, có hệ động, thực vật vô cùng phong phú của Vườn quốc gia Hoàng Liên, được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Sa Pa có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và khí hậu độc đáo, bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng là tiết trời mùa xuân; buổi trưa tiết trời như mùa hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát; buổi chiều mây và sương rơi tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Sa Pa không chỉ là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia, quốc tế mà còn là một trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Lào Cai, cầu nối giao lưu văn hóa giữa các dân tộc vùng núi phía Bắc, cầu nối giao thương trọng điểm của Tây Bắc với cả nước và khu vực ASEAN nói chung.

Theo dự kiến, quy hoạch khu du lịch Sa Pa bao gồm thị trấn Sa Pa và các vùng phụ cận; trong đó đô thị trung tâm Sa Pa được chia làm 9 phân khu chính, bao gồm khu vực đô thị trung tâm với quy mô dân số dự kiến là 13.000 người, diện tích đất tự nhiên 363ha, được phân theo các khu: khu vực đô thị mới, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; khu du lịch núi Hàm Rồng; khu du lịch kết hợp sản xuất nông nghiệp chất lượng cao; khu nông nghiệp sinh thái cảnh quan; khu đô thị Ô Quý Hồ; khu vực sản xuất nông nghiệp đặc hữu; khu lâm viên và khu vực rừng bảo tồn Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, đến hết tháng 7, lượng du khách đến Lào Cai có dấu hiệu tăng mạnh trên 25% so với cùng kỳ 2013. Từ năm 2020 trở đi, Lào Cai dự kiến đón khoảng 3-4 triệu lượt khách/năm; tốc độ tăng trưởng 7,2%/năm.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục