Khai trương du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/9/2014 | 7:49:30 AM

Zipline - đu dây trên không, là loại hình du lịch mạo hiểm lần đầu tiên được đưa vào khai thác tại di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng.

Đu dây mạo hiểm sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Quảng Bình.
Đu dây mạo hiểm sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Quảng Bình.

Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng vừa chính thức khai trương sản phẩm du lịch zipline khám phá Hang Tối và zipline tắm sông Chày thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Như vậy, cùng với tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng, với việc ra mắt sản phẩm du lịch zipline, Phong Nha-Kẻ Bàng đã có thêm sản phẩm du lịch mới để thu hút những du khách đam mê du lịch mạo hiểm.

Zipline gồm 2 hình thức: Đu dây từ trạm ngắm thú vào cửa Hang Tối (dài 400m) và đu dây tắm sông. Du khách tham gia loại hình du lịch này sẽ đu trên dây cáp được nối từ hai cột cao, trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp của tuyến du lịch này từ trên không. Du khách cũng sẽ được đưa ra giữa dòng sông Chày bằng hệ thống zipline hiện đại để từ đó thả mình xuống tắm mát.

Để tổ chức các dịch vụ nói trên, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã mời một công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du lịch mạo hiểm với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. 3 vận động viên leo núi Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest sẽ phụ trách huấn luyện đu dây tại Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng.

Việc đưa dịch vụ zipline vào khai thác sẽ góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch tại Di sản Phong Nha-Kẻ Bàng, thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế, góp phần phá vỡ tính chất mùa vụ trong hoạt động du lịch, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của du khách trong và ngoài nước khi đến với Phong Nha-Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Bình đã đón trên 2,4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục