Yên Bái: Du khách sẽ được tham gia biểu diễn dù bay trong Tuần văn hóa ruộng bậc thang

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/9/2014 | 8:04:09 AM

Bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Căng Chải, Yên Bái cho biết: “Tuần văn hoá và du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014” sẽ được tổ chức tại trung tâm huyện và danh thắng ruộng bậc thang từ ngày 25 đến 30/9.

Trong 5 ngày tổ chức lễ hội, chương trình sẽ diễn ra với nhiều hoạt động lớn như: tổ chức phiên chợ vùng cao với 14 gian hàng (mỗi xã, thị trấn tổ chức một gian hàng), trưng bày và bán các sản vật của địa phương; trình diễn trang phục công sở, trang phục tự chọn, trang phục dân tộc; Hội thi giã bánh dày người Mông, nấu rượu truyền thống, làm nhạc cụ dân tộc...

Mù Căng Chải ẩn hiện trong sương sớm cuốn hút du khách

Mù Căng Chải ẩn hiện trong sương sớm cuốn hút du khách

Mù Cang Chải ẩn hiện trong sương sớm cuốn hút du khách

“Tuần văn hoá và du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014” được tổ chức và bố trí từ QL 32, đoạn thuộc xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn) đến trung tâm huyện Mù Cang Chải với nhiều hoạc động, chương trình đặc sắc và ý nghĩa khác.

Trao đổi với PV

Trao đổi với phóng viên báo chí, bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Căng Chải cho biết: “Đây là hoạt động văn hóa thường niên của huyện Mù Căng Chải được duy trì và tổ chức vào mỗi dịp mùa lúa chín. Qua đó nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc Mông trên địa bàn, đẩy mạnh khai thác du lịch về danh thắng ruộng bậc thang, thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Địa điểm lý tưởng và hấp dẫn cho những chuyến du lịch

Địa điểm lý tưởng và hấp dẫn cho những chuyến du lịch

Địa điểm lý tưởng và hấp dẫn cho những chuyến du lịch

“Đặc biệt, từ ngày 26/9 - 29/9, du khách có thể được tham gia cùng CLB Dù bay hàng không phía Bắc biểu diễn dù lượn từ đỉnh đèo Khau Phạ xuống dưới chân cánh đồng. Đây là điểm bay dù không chỉ đối với các phi công Việt Nam mà những du khách nước ngoài rất yêu thích. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng hơn 120 phi công tham gia biểu diễn”, bà Xuyến cho biết.

Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao người Mông Mù Cang Chải

Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao người Mông Mù Cang Chải

Ngoài ra, “Tuần văn hoá và du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014” còn là dịp để huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tiếp tục quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, tôn vinh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa dân tộc Mông, củng cố mối liên kết bền vững phát triển liên kết du lịch giữa các vùng trong khu vực Tây Bắc.

Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Du lịch thế giới 27/9 và chào mừng Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập huyện Mù Cang Chải (18/10/1957 - 18/10/2014).

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, làng nghề Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-4, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.

Đoàn hành lễ trong buổi Tổng duyệt lễ Dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Thời điểm thực hiện nghi lễ Dâng hương, chính hội Đền Hùng đang đến gần, Ban Tổ chức đã đưa ra các nội quy cũng như lưu ý với tất cả mọi khi về với Đất Tổ.

Festival Dù lượn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.

Đường sắt Việt Nam khai trương 'Hành trình đêm Đà Lạt'.

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục