Ruộng bậc thang Sa Pa lọt Top điểm đến đẹp nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/9/2014 | 7:40:10 AM

Trang web nổi tiếng Mother Nature vừa giới thiệu 30 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó ruộng bậc thang Sa Pa của Việt Nam đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách. Theo trang Mother Nature, khu vực Đông Nam Á có nhiều thắng cảnh đẹp, một trong số đó phải kể đến ruộng bậc thang Sa Pa của Việt Nam.

Những thửa ruộng có vẻ đẹp khác nhau vào những thời điểm khác nhau, lúc ruộng đổ nước, lúc lúa xanh rì, lúc lúa chín vàng… Sa Pa cũng là nơi tập trung nhiều dân tộc thiểu số, tạo nên một vùng miền văn hóa đặc biệt hấp dẫn đối với khách du lịch, để họ thỏa sức khám phá những vẻ đẹp khác lạ mà chỉ có ở Sa Pa, Lào Cai.

Sau đây là một số hình ảnh ruộng bậc thang ở Sa Pa, Lào Cai.


Ruộng bậc thang của Sa Pa đã tồn tạo suốt hàng trăm năm, được tạo nên từ đôi bàn tay lao động cần cù của những người dân tộc Dao, HMông, Hà Nhì sống trong khắp các thung lũng. (Nguồn: news.zing)

Ruộng bậc thang của Sa Pa đã tồn tại suốt hàng trăm năm, được tạo nên từ những người dân tộc Dao, H'Mông, Hà Nhì. (Nguồn: news.zing)

Vẻ đẹp ruộng bậc thang ở Sa Pa, Lào Cai mùa lúa chín. (Nguồn: news.zing)

Vẻ đẹp thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa, Lào Cai. (Nguồn: news.zing)

Vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang đã khiến Sa Pa trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch, đặc biệt là những người đam mê nhiếp ảnh. (Nguồn: news.zing)

Vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang đã khiến Sa Pa trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch, đặc biệt là những người đam mê nhiếp ảnh. (Nguồn: news.zing)

Những thửa ruộng bậc thang giữa mùa lúa chín (Nguồn: thangcanh3mien)

Những thửa ruộng bậc thang giữa mùa lúa chín (Nguồn: thangcanh3mien)

Cũng như ở những vùng núi Tây Bắc khác, ruộng bậc thang ở Sapa có hai mùa đẹp và cuốn hút nhất đó là mùa nước đổ và mùa lúa chín vàng đẹp như mơ. (Nguồn: news.zing)

Cũng như ở những vùng núi Tây Bắc khác, ruộng bậc thang ở Sa Pa có hai mùa đẹp và cuốn hút nhất đó là mùa nước đổ và mùa lúa chín vàng đẹp như mơ. 

(Theo VTV)

Các tin khác
Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục