Lễ hội bia Bỉ lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 3-10

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/9/2014 | 8:04:13 AM

Trong cuộc họp báo ngày 24-9, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet cho biết, Lễ hội bia Bỉ sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tối 3-10 tại American Club (21 Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet giới thiệu về văn hóa bia Bỉ.
Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet giới thiệu về văn hóa bia Bỉ.

Lễ hội do Đại sứ quán Bỉ, Beluxcham, AB InBev - tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới có trụ sở ở Bỉ, và 3 công ty nhập khẩu bia Bỉ trong nước là Beer Plaza, SBB và My Way đồng tổ chức. 
 
Nhằm giới thiệu một phần văn hóa Bỉ, bên cạnh việc thưởng thức nhiều loại bia khác nhau, bao gồm cả các loại bia hoa quả và bia nồng độ nhẹ dành cho nữ giới, người tham dự Lễ hội sẽ có cơ hội hiểu biết hơn về sự đa dạng, nét độc đáo và chất lượng tuyệt hảo, tìm hiểu quy trình làm bia được truyền từ nhiều thế hệ, điều làm nên sự khác biệt của bia Bỉ và tham gia các trò chơi vui nhộn thưởng thức nhạc jazz và nhiều hoạt động khác.

Bia Bỉ nổi tiếng trên thế giới với chất lượng tuyệt hảo và sự đa dạng. Lễ hội bia Bỉ cũng nổi tiếng không kém và là một phần quan trọng của văn hóa bia Bỉ. Các lễ hội bia diễn ra quanh năm tại nhiều địa phương khác nhau của nước Bỉ. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất bia và những người sành bia chia sẻ niềm đam mê và trao đổi về các sản phẩm bia. Ở Bỉ, bia không chỉ đơn giản là một đồ uống mà đó là một phần quan trọng của đời sống xã hội, văn hóa và truyền thống. Rót bia và uống bia là một nghệ thuật với những quy tắc chặt chẽ.

Nước Bỉ đã nổi tiếng với các loại bia đặc biệt từ thời Trung cổ, khi các nhà tu nấu bia từ lúa mạch, các loại cỏ đặc biệt và cây hoa bia. Hiện nay, Bỉ có trên 2500 loại bia, từ bia màu vàng nhạt tới màu sẫm, ngọt tới đắng và chua, do hơn 120 nhà sản xuất bia nấu. Bia Bỉ được yêu thích trên toàn thế giới vì sự đa dạng, hương vị và nét đặc trưng. Tháng 4-2014, Bỉ đã nộp hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận bia Bỉ là di sản văn hóa thế giới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục