Việt Nam sẽ tiếp tục miễn thị thực cho du khách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2014 | 1:57:13 PM

Việt Nam sẽ tiếp tục miễn thị thực cho du khách từ một số nước đồng thời cải tiến việc cấp thị thực để thu hút khách quốc tế, góp phần phát triển du lịch trong thời kỳ mới.

Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất diện các quốc gia được miễn thị thực đồng thời cải tiến việc cấp thị thực theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân đến từ 17 quốc gia, trong đó có 10 nước thành viên ASEAN. Ngành du lịch đã nhiều lần đề nghị Chính phủ miễn thị thực cho khách quốc tế và gần đây nhất là đề nghị miễn thị thực cho du khách từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Italy, Australia, New Zealand, Ấn Độ và Canada để góp phần vực dậy thị trường trong tình hình khó khăn.

Để ngành du lịch tăng tốc trong thời kỳ mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong đó, có việc giảm thuế sử dụng đất và tiền thuê đất với các dự án đầu tư cơ sở lưu trú, khu du lịch; nâng mức ưu đãi với hoạt động đầu tư, kinh doanh du lịch, khách sạn...

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục