Khám phá khu chợ Giáng sinh lớn và nổi tiếng nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2014 | 8:05:24 AM

Giáng Sinh ở phương Tây có một nét truyền thống đặc trưng đã kéo dài suốt hơn 4 thế kỷ qua: chợ Giáng sinh. Tuy nhiên, nếu như những đất nước khác chỉ có một vài chợ chính nổi tiếng thì ở Đức, gần như thành phố nào cũng có chợ Giáng sinh.

Một góc khu chợ Giáng Sinh ở Nuremberg.
Một góc khu chợ Giáng Sinh ở Nuremberg.

Nuremberg, thành phố lớn thứ 2 bang Bayern (xứ Bavaria) là nơi có chợ Giáng Sinh lớn và nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Hội chợ đã mở cửa được gần một tháng từ ngày 28/11 và sẽ kéo dài đến ngày 24/12. Đây là phiên chợ cổ nhất châu Âu khi đã tồn tại từ năm 1628. Hội chợ có 180 gian hàng trưng bày đủ các loại mặt hàng Giáng Sinh.

Käthe Wohlfahrt được biết đến là thương hiệu sản xuất đồ chơi bằng gỗ cho Giáng Sinh của Đức nổi tiếng bậc nhất châu Âu. Ngay gần hội chợ, du khách cũng có thể dễ dàng nhìn ngay thấy một cửa hàng Käthe Wohlfahrt khá lớn nằm cùng hướng với nhà thờ Đức bà Frauenkirche. Käthe Wohlfahrt có trụ sở chính đặt ở thành phố Rothenburg bên bờ sông Tauber, nằm cách Nuremberg chỉ khoảng hơn 1 giờ đi tàu. Bởi vậy, nếu có ý định đi thăm hội chợ Giáng Sinh ở Nuremberg, người ta cũng có thể đi loanh quanh thêm những chợ nhỏ khác ở Fürth, Erlangen, Bamberg…rất tiện lợi. Từ Nuremberg di chuyển đến những thành phố này chỉ mất từ 20 phút đến hơn 1 giờ, có thể đi và về ngay trong ngày, chỉ cần bỏ 21 euro cho tấm vé “Bayern ticket."

Tuy nhiên, Nuremberg vẫn là thành phố thu hút khách du lịch nhất Đức khi bước vào mùa Giáng sinh với khoảng 2 triệu du khách mỗi dịp lễ. Cả thế giới đổ về đây để xem người Đức ăn và chơi Giáng Sinh thế nào. Riêng tại Nuremberg, du khách có thể thưởng thức món xúc xích lợn rán nổi tiếng của thành phố cũng như của vùng Franconia hay nhâm nhi loại rượu nóng nổi tiếng Glühwein. Thực phẩm những ngày lễ cũng rất đa dạng.

Nếu thích ăn đồ ngọt, du khách có thể vào một tiệm bánh ngọt của Italy ngay cạnh hội chợ để thưởng thức món Crepes rất nổi tiếng với đủ gia vị bọc đường, trộn nutella, chuối, chocolate hay những xiên thịt ướp mật ong trong các gian hàng thực phẩm. Ở hội chợ, ta sẽ thấy những hình nộm ngộ nghĩnh được làm rất tinh xảo từ những hạt nho, táo khô, quả óc chó, hàng trăm loại đèn Giáng Sinh đủ hình dáng, màu sắc, kiểu cách lạ mắt được gọi là “zwetschgenmännle”, những sạp bán búp bê cổ mặc những bộ trang phục truyền thống của vùng Franconia.

Buổi tối đến, khi phố xá và hội chợ lên đèn, Nuremberg còn tỏa sáng lộng lẫy hơn với ánh điện lung linh từ khắp mọi ngả quanh khu phố cổ. Thành phố vừa giữ được nét đẹp cổ kính, kiêu sa của thời Trung Cổ vừa mang vẻ náo nhiệt, hiện đại, ấm áp mà con người mang lại. Vào tầm này, đi đâu quanh khu phố cổ, người ta cũng được nghe những bản giao hưởng của Mozart, Bach, Beethoven từ những chiếc piano, violin, arcodeon của các nghệ sĩ đường phố.

Giáng sinh là phải đến Nuremberg, đó là suy nghĩ của rất nhiều người trên thế giới. Khó có thể nào bỏ qua một kỳ lễ hội rộn ràng mang đầy màu sắc truyền thống Trung Cổ như thế.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục