Lễ hội Tết rừng của đồng bào Mông Nà Hẩu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2015 | 11:02:52 PM

YBĐT - Nà Hẩu (huyện Văn Yên)là địa phương có diện tích rừng tự nhiên đặc dụng tương đối lớn, với gần 5.000 ha. Được công nhận là 1 trong 2 khu bảo tồn thiên nhiên trên địa bàn tỉnh, ở xã Nà Hẩu còn có một lê hội thật đặc biệt, gắn chặt với thiên nhiên, con người nơi đây và mang giá trị nhân văn sâu sắc. Đó là lễ hội Tết rừng của đồng bào Mông thường được tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng Âm lịch hàng năm.

 Hồng Vân – Quang Hùng (Đài TT – TH Văn Yên)

Các tin khác
Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, làng nghề Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-4, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.

Đoàn hành lễ trong buổi Tổng duyệt lễ Dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Thời điểm thực hiện nghi lễ Dâng hương, chính hội Đền Hùng đang đến gần, Ban Tổ chức đã đưa ra các nội quy cũng như lưu ý với tất cả mọi khi về với Đất Tổ.

Festival Dù lượn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.

Đường sắt Việt Nam khai trương 'Hành trình đêm Đà Lạt'.

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục