Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/5/2015 | 7:16:52 AM

Lễ hội Làng Sen năm 2015 là sự kiện văn hóa cấp quốc gia được tổ chức gồm nhiều hoạt động sôi nổi.

Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), tối 16/5, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Bộ Văn hóa Thể thao -  Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015. Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đại diện nhiều Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các tỉnh bạn, đại diện hai tỉnh Xiêng Khoảng, Lào, Na khon Pha nom, Thái Lan cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Lễ hội Làng Sen năm 2015 là sự kiện văn hóa cấp quốc gia được tổ chức gồm nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra tại huyện Nam Đàn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An với nhiều nội dung phong phú như: Lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ và diễu hành về quê Bác; Lễ rước ảnh Bác và dâng hương, dâng hoa, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên. Đặc biệt là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của 26 đoàn nghệ thuật quần chúng trong cả nước; hoạt động lưu diễn phục vụ nhân dân các huyện, thành, thị trong tỉnh; Tổ chức tuần phim về Bác Hồ; Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh với chủ đề“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Triển lãm tranh cổ động tấm lớn về đề tài Bác Hồ; Tổ chức trưng bày chuyên đề “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh”......

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cho biết: Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện việc“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế: “Lễ hội chính là biểu hiện tình cảm lòng ngưỡng mộ và thành kính lòng biết ơn vô hạn của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc nhà văn hóa kiệt xuất. Từ đó, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Lễ hội nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa của nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Và là dịp mọi người tìm hiểu vẻ đẹp của mảnh đất Lam Hồng, cái nôi văn hóa, góp phần hình thành nhân cách tư tưởng đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều người con ưu tú của dân tộc, hiểu thêm về sự nghiệp cách mạng của vẻ vang của Đảng và nhân dân. Từ đó, nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, biến tình cảm và sự tự hào thành hành động cách mạng cụ thể thiết thực cùng chung sức, chung lòng, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vì sự phồn vinh của đất nước”.

Sau Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật " Sáng mãi tên Người Hồ Chí Minh" gồm nhiều tiết mục đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, công lao to lớn của Bác, tình cảm của Bác với quê hương, tình cảm của đất và người Nghệ An với Bác.

 Trước đó, sáng nay (16/5) các đại biểu đã dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh); Lễ diễu hành về quê Bác; dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Kim Liên; Lễ rước ảnh Bác Hồ từ nhà tưởng niệm Khu di tích Kim Liên về sân vận động Làng Sen.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ nhất với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Mở trại trưng bày triển lãm các sản phẩm văn hóa; trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa đặc trưng; trình diễn sắc phục dân tộc; thi đấu các trò chơi dân gian truyền thống...

                                                                            (Theo VOV)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục