Thể lệ cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát giao thông năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2015 | 8:03:59 AM

 

I-Mục đích, yêu cầu

1. Động viên, khuyến khích các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên phản ánh trung thực, sinh động những tập thể, cá nhân tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát giao thông trong công tác bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trên đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa.

2. Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt để nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông. Đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát giao thông Việt Nam “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” trong toàn xã hội.

3. Cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát giao thông được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút đông đảo các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước tham gia.

II. Điều kiện dự thi

1. Đối tượng tham gia

- Tất cả các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên.
- Các thành  viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký không được tham gia dự thi.

2. Tác phẩm

- Là tác phẩm được thể hiện bằng tiếng Việt, đã được đăng tải trên báo in hoặc báo điện tử trong hệ thống các cơ quan thông tấn, báo chí từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/11/2015.

- Những tác phẩm trong thời gian này đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi tại các địa phương hoặc liên ngành ở Trung ương vẫn được quyền tham dự cuộc thi nhưng phải cho biết mức giải và cuộc thi do đơn gị nào tổ chức.

- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được tham dự tối đa không quá 3 tác phẩm.

- Các tác phẩm dự thi không được sao chép của người khác dưới mọi hình thức nếu trích dẫn để minh hoạ phải có chú thích rõ ràng: nếu vi phạm về bản quyền sẽ bị huỷ bài thi hoặc huỷ giải thưởng trong trường hợp đoạt giải.

- Tác giả, đông tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm dự thi. Ban tổ chức lưu giữ các tác phẩm dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền.

III. Tiêu chuẩn xét chọn

1. Nội dung

Các tác phẩm báo chí ghi nhận, viết về những tập thể, cá nhân chiến sỹ CSGT trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa; đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến đường giao thông; giúp đỡ nhân dân trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt được nhân dân ghi nhận và ủng hộ...

2. Hình thức thể hiện

2.1. Đối với tác phẩm báo in

-Phải gửi nguyên bản gốc bao gồm các tác phẩm báo chí như: tin, bài, phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, ký báo chí, ghi chép...

Mỗi tác phẩm là một tin hoặc một loạt tin (không quá 5 tin), mỗi bài, hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và thực hiện bằng cùng một thể loại báo chí. Không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có tên loạt bài.

2.2. Đối với tác phẩm báo điện tử

- Phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu viết riêng cho báo điện tử; không xét những tác phẩm lấy từ báo in lên mạng.

- Thể hiện được đặc trưng báo điện tử.

- Mỗi tác phẩm là một tin hoặc một loạt tin (không quá 5 tin), một bài, hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và thực hiện bằng cùng một thể loại báo chí. Không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có tên loạt bài.

2.3. Đối với tác phẩm ảnh báo chí

- Tác phẩm ảnh bao gồm: ảnh đơn, nhóm ảnh, hoặc phóng sự ảnh được thể hiện bằng ảnh màu hoặc đen trắng.

- Đối với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh về một nội dung đăng báo có nhiều ảnh, chỉ tuyển chọn mỗi nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh không quá 10 ảnh đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử).

- Không xét ảnh ghép, ảnh xử lý bằng vi tính.

IV. Hồ sơ dự thi

1. Tất cả các tác phẩm dự thi: Phải ghi rõ họ và tên tác giả (cả tên khai sinh và bút danh nếu có), tên tác phẩm, thể loại báo chí, đơn vị, địa chỉ, địa thoại của tác giả; ngày, tháng, năm đăng báo, tạp chí. Những hồ sơ không đúng hướng dẫn sẽ bị loại. Ban tổ chức sẽ không giải quyết các khiếu nại, đề nghị về việc thay đổi hoặc bổ sung tên tác giả đối với tác phẩm đạt giải.

2. Đối với tác phẩm báo in, báo điện tử: Phải lả bản chính, hoặc sao chụp từ báo in, báo điện tử nhưng phải sạch, đẹp, rõ ràng. Nếu tác phẩm có sự tiếp nối nhỏ, lẻ phải cắt dán phần tiếp nối trên giấy trắng khổ A4 hoặc A3 và đánh số trang rõ ràng phần tiếp nối.

3. Đối với tác phẩm báo chí: Cùng với ảnh đã đăng trên báo, tạp chí phải kèm theo ảnh phóng trên giấy ảnh cỡ 18 cm x 24cm (ảnh đơn) và 12cm x 18 cm (đối với ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh) và có chú thích từng bức ảnh theo chú thích đã được đăng.

4. Thời gian và địa điểm nhận bài dự thi

- Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11/2015

- Địa điểm nhận bài dự thi: Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Yên Bái (Số điện thoại liên hệ 029.3869374)

V. Giải thưởng cuộc thi

1. Cơ cấu giải thưởng

1.1. Giải cá nhân:

- Giải nhất: 3.000.000 đồng
- Giải nhì: 2.000.000 đồng
- Giải ba: 1.000.000 đồng

1.2. Giải tập thể: 3.000.000 đồng

-Ban tổ chức sẽ trao giải tập thể cho các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 bài đạt giải.

- Tuỳ theo chất lượng kết quả bài thi, cơ cấu giải thưởng cuộc thi có thể thay đổi do Ban tổ chức cuộc thi quyết định. Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức sẽ có các hình thức khen thưởng khác cho các tác phẩm dự thi có chất lượng cao.

VI. Chấm thi và trao giải

1. Chấm thi

Sau khi hết thời hạn gửi bài dự thi, Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo sẽ tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 50 tác phẩm xuất sắc để gửi tham dự cuộc thi do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

2. Tổ chức tổng kết cuộc thi và trao thưởng

Tổ chức lễ trao Giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức thực hiện cuộc thi. Dự kiến tổ chức trao giải vào trung tuần tháng 12 năm 2015.

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục