Miễn phí vé tham quan Di sản Huế vào ngày Quốc khánh 2-9

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2015 | 7:46:44 AM

Chiều 30-8, tiến sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, tất cả người Việt Nam khi đến tham quan bất cứ điểm di tích nào thuộc Quần thể di tích cố đô Huế trong ngày Quốc khánh 2-9 đều được miễn phí vé tham quan.

Người dân và du khách Việt Nam được miễn phí vé tham quan các di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế trong ngày Quốc khánh 2-9.
Người dân và du khách Việt Nam được miễn phí vé tham quan các di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế trong ngày Quốc khánh 2-9.

Ngoài những hoạt động phục vụ thường xuyên, như: lễ đổi gác, biểu diễn Nhã nhạc, hoạt cảnh Hoàng Thái hậu hồi cung…, dịp này Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế còn tổ chức 2 triển lãm tại khu vực Trường lang, Tử Cấm Thành, gồm: “Một số tư liệu về tiến sĩ Việt Nam dưới các triều đại phong kiến” và “Tinh thần tự tôn dân tộc trong thơ trên điện thái Hòa”.
 
Ngày 2-9 cũng là ngày đầu diễn ra chương trình kích cầu “Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế” đợt 3 năm 2015 kéo dài từ ngày 2 đến 8 tháng 9 năm 2015.

Theo đó, du khách sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt trong tuần lễ này: Giảm giá vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên trong nước; Miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng cung – lăng Minh Mạng – lăng Khải Định. Miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung – lăng Minh Mạng – lăng Tự Đức – lăng Khải Định), vé có giá trị trong 2 ngày; Miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên; Giảm 30% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (từ 10 giờ đến 10 giờ 40 phút và từ 15 giờ đến 15 giờ 40 phút hàng ngày); Giảm 15% giá dịch vụ chụp ảnh cung đình trong Đại Nội; Giảm 10% giá vé dịch vụ xe điện Hoàng Cung của Công ty Hoàng Thành và phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xe; Giảm 15-25% đồ uống tại Cơ sở dịch vụ văn hóa 145 Phan Đình Phùng cho du khách đến sử dụng dịch vụ khi cầm theo vé tham quan các điểm di tích Huế trong tuần này; Giảm 10% giá các loại hình dịch vụ khác trong khu di sản Huế.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục