Tổng kết hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm tại 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2015 | 2:30:51 PM

Ngày 4-9, tại Hà Giang, Dự án Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU-ESRT) đã tổ chức Phiên họp kỹ thuật Tổ thường trực và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Phiên họp được tổ chức nhằm tổng kết các hoạt động hợp tác hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm của Dự án EU-ESRT tại 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La và Phú Thọ) trong giai đoạn 2011-2015. Đồng thời, phiên họp cũng là cơ hội nhận diện các thách thức trong quá trình hợp tác cũng như các đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác, hướng tới các hoạt động tiếp theo trong thời gian tới.

Giai đoạn 2011 - 2015 ghi nhận các hoạt động hỗ trợ tích cực của Dự án EU-ESRT tại khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng từ việc hình thành tổ chức quản lý điểm đến, phát triển quan hệ đối thoại công-tư, hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến vùng và đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực.

Tại phiên họp, ông Lê Văn Tiến, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã thay mặt Tổ giúp việc tóm tắt tình hình hoạt động hợp tác của 8 tỉnh trong năm 2015. Với sự hỗ trợ của Dự án, các tỉnh Tây Bắc đã chủ động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch tại khu vực, phát triển sản phẩm du lịch, xúc tiến, quảng bá du lịch và hợp tác phát triển nhân lực du lịch địa phương.

Từ hoạt động hợp tác của 8 tỉnh trong giai đoạn vừa qua, các chuyên gia của Dự án EU-ESRT đã chỉ ra rằng các vấn đề liên quan đến phát triển sản phẩm du lịch, tiếp thị và xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực, nguồn lực tài chính và hoạt động quản lý điểm đến được xem là các thách thức chủ yếu tác động tới quá trình hợp tác tại khu vực trong thời gian tới.

Các chuyên gia cũng đề xuất nên sớm thành lập các tổ công tác hoạt động trên ba lĩnh vực: Phát triển sản phẩm du lịch, Marketing và Phát triển nguồn nhân lực của hai tiểu vùng (tiểu vùng sông Đà và tiểu vùng sông Hồng) với cơ chế hợp tác công - tư. Đồng thời cần sớm xây dựng cơ chế huy động và vận hành Quỹ hoạt động du lịch và xây dựng lộ trình thực hiện E-marketing, duy trì trang web du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Cũng tại phiên họp, ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU-ESRT và bà Mary McKeon, Trưởng nhóm Tư vấn Dự án đã bàn giao các báo cáo kỹ thuật Phát triển sản phẩm du lịch của hai tiểu vùng cho đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 8 tỉnh.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, làng nghề Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-4, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.

Đoàn hành lễ trong buổi Tổng duyệt lễ Dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Thời điểm thực hiện nghi lễ Dâng hương, chính hội Đền Hùng đang đến gần, Ban Tổ chức đã đưa ra các nội quy cũng như lưu ý với tất cả mọi khi về với Đất Tổ.

Festival Dù lượn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.

Đường sắt Việt Nam khai trương 'Hành trình đêm Đà Lạt'.

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục