Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2015: Đón hơn 20 vạn du khách về dự lễ hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/10/2015 | 9:26:41 AM

Ông Nguyễn Khắc Minh, Trưởng ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết, Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2015 đã đón trên 20 vạn du khách trong và ngoài nước hành hương về tham quan và dâng hương tưởng niệm các vị Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi, Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn...

Du khách đến với Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2015.
Du khách đến với Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2015.

Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2015 diễn ra từ ngày 22/9 - 2/10 (tức từ ngày 10 - 20/8 Âm lịch). Tại Lễ hội đã diễn ra nhiều nghi lễ truyền thống mang đậm màu sắc dân gian như: lễ cáo yết, lễ khai ấn tại đền Kiếp Bạc, lễ dâng hương tưởng niệm 715 năm ngày mất của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, lễ dâng hương tưởng niệm 573 năm ngày mất của Nguyễn Trãi, lễ rước bộ, lễ hội quân trên sông Lục Đầu, lễ Cầu an và hội hoa đăng trên sông Lục Đầu, lễ giỗ Đức Thánh Trần trên núi Mâm Xôi, liên hoan diễn xướng dân gian,…cùng với các trò chơi dân gian đã tạo nên sức hấp dẫn cho du khách trong những ngày diễn ra lễ hội.

Nét đặc sắc tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2015 chính là lễ hội quân trên sông Lục Đầu, lễ Cầu an cùng đêm hội hoa đăng và lễ khai ấn, ban ấn cho du khách thập phương. Hiện trong đền Kiếp Bạc vẫn còn lưu giữ 4 ấn tín bằng đồng của Đức Thánh gồm: Trần Triều Hưng Đạo Đại Vương chi ấn, Quốc pháp Đại Vương, Vạn Dược Linh Phù, Phi thiên thần kiếm linh phù. Khách thập phương xin được ban tấm lụa vàng in cả 4 phù ấn nơi đền thiêng về treo tại nhà hoặc mang theo bên mình mong cầu được Phúc - Lộc - Thọ, sức khỏe, vạn sự hanh thông...

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là một quần thể nhiều di tích nằm trên địa bàn thị xã Chí Linh, Hải Dương. Nơi đây có nhiều di tích liên quan đến những chiến công lẫy lừng của quân và dân nhà Trần, ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông thế kỷ XIII; gắn với thân thế sự nghiệp của Trần Hưng Đạo và Nguyễn Trãi - hai vị anh hùng lỗi lạc của dân tộc Việt Nam…

Khu di tích danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc đã được Nhà nước xếp hạng di tích quốc gia năm 1962; năm 2012 được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và trong Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc mùa xuân 2013, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chính thức công nhận Lễ hội mùa xuân Côn Sơn và Lễ hội mùa thu Kiếp Bạc là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục