Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/10/2015 | 8:57:01 AM

Tạp chí du lịch Anh Rough Guides vừa bình chọn thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, là 1 trong 3 điểm du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á.

Eo Gió, một trong những địa danh làm nên sự hấp dẫn của Quy Nhơn.
Eo Gió, một trong những địa danh làm nên sự hấp dẫn của Quy Nhơn.

Đến Quy Nhơn, du khách không thể bỏ qua di tích tháp Bánh Ít. Cụm tháp này có tuổi đời gần 1.000 năm và là một trong những dấu tích còn sót lại của nền văn hóa Chăm-pa.

Thành phố nhỏ Quy Nhơn chạy dọc bờ biển với rất nhiều bãi cát vàng hình cánh cung và những bãi biển thoai thoải, nước xanh ngăn ngắt. Nằm trọn trong lòng thành phố là đầm Thị Nại, rộng đến 5.000 héc ta và là đầm lớn nhất của Bình Định. Một phần nhỏ của đầm được sử dụng làm cảng biển (Cảng Quy Nhơn).

Từ trung tâm thành phố, di chuyển về hướng Đông Bắc, qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam bắc qua đầm Thị Nại, du khách sẽ đến với Eo Gió thuộc thôn Bấc (Thôn Lý Lương, Nhơn Lý). Eo Gió là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt uốn cong ôm trọn trong vòng tay tạo thành môt eo biển hút gió tuyệt đẹp.

Khi du hành về hướng Đông Nam thành phố, khách có thể thăm hai địa danh nổi tiếng khác là Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử, cách trung tâm Thành phố khoảng 3 km. Ghềnh Ráng có bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ. Nơi đây có một bãi cát nhỏ, tục truyền Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm ở đây. Cách đó không xa là mộ “thần thơ” Hàn Mặc Tử, nằm trên đồi Thi Nhân.


Từ đầu năm 2016, quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Nằm sát Ghềnh Ráng là một loạt bãi biển cát, đá đan xen với những cái tên như bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng… Đây là nơi nghỉ ngơi ưa thích của người dân Quy Nhơn trong những dịp cuối tuần.

Cùng với những địa danh này, đến Quy Nhơn du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng như: bánh ít, nem Chợ huyện, bún chả cá - sứa, cua Huỳnh đế … cùng những ly rượu rượu Bàu Đá đậm đà.

(Theo CAND)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục