Lễ hội WildFest tại Hoàng thành Thăng Long

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/11/2015 | 3:57:37 PM

Lễ hội ngoài trời đầu tiên về động vật hoang dã tại Việt Nam 2015 (WildFest) sẽ diễn ra vào ngày 8/11, tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Lễ hội ngoài trời đầu tiên về động vật hoang dã 
tại Việt Nam 2015.
Lễ hội ngoài trời đầu tiên về động vật hoang dã tại Việt Nam 2015.

Lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, WildFest sẽ có những màn trình diễn ca nhạc sôi động, quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đang được yêu thích trong làng âm nhạc Việt Nam hiện nay, như: Suboi, PB Nation, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức, Phạm Tiến Mạnh...

Đặc biệt trong Lễ hội phim ngắn WildFest 2015 tại Hoàng thành Thăng Long, sẽ có 17 bộ phim đặc sắc về chủ đề bảo tồn động vật hoang dã được ra mắt khán giả (phim có độ dài trung bình dưới 7 phút). Trong số đó có 11 phim tranh giải, 3 phim không tranh giải và 3 phim khách mời.
Các bộ phim ngắn giới thiệu tới khán giả Thủ đô lần này đa dạng về thể loại và phản ánh nhiều góc độ của vấn nạn tiêu thụ động vật hoang dã tại Việt Nam. Và không chỉ các nhà làm phim từ Việt Nam quan tâm đến đề tài này, WildFest còn có phim tham dự của các đạo diễn từ Nam Phi, Thái Lan, Malaysia và Úc.

Những bộ phim đoạt giải không chỉ được khởi chiếu toàn cầu tại sự kiện lễ hội WildFest tại Hà Nội 2015, mà còn sẽ được phát hành trên nhiều kênh khác nhau sau sự kiện. Đây chính là cánh cửa lớn đang mở ra cho các nhà làm phim ngắn Việt Nam.

WildFest là cuộc thi phim ngắn về nạn buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã được khởi động từ cuối tháng 6/2015. Đây cũng là một phần của chương trình Cùng hành động tạo sự thay đổi (Operation Game Change – viết tắt OGC) - một chiến dịch quốc gia nhằm thu hút sự chú ý và tạo ảnh hưởng đối với cộng đồng về các vấn đề có liên quan tới nạn buôn bán động vật hoang dã tại Việt Nam. Hoạt động này được sự phối hợp tổ chức của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng chính phủ Việt Nam và Tổ chức Freeland.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, làng nghề Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-4, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.

Đoàn hành lễ trong buổi Tổng duyệt lễ Dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Thời điểm thực hiện nghi lễ Dâng hương, chính hội Đền Hùng đang đến gần, Ban Tổ chức đã đưa ra các nội quy cũng như lưu ý với tất cả mọi khi về với Đất Tổ.

Festival Dù lượn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.

Đường sắt Việt Nam khai trương 'Hành trình đêm Đà Lạt'.

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục