Nhiều hoạt động tại Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2015 | 2:19:05 PM

“Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2015” sẽ diễn ra vào ngày 28-29/11/2015 tại Quảng trường Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lễ hội này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 23 năm Thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc; là cơ hội để các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam quảng bá nông sản, thực phẩm, vừa tăng cường hoạt động kinh doanh và sự hợp tác của doanh nghiệp hai nước, vừa giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn thay thế an toàn trong bối cảnh trên thị trường thực phẩm trong nước còn có những sản phẩm chưa bảo đảm về nguồn gốc và chất lượng.

Theo Ban Tổ chức, tham dự Lễ hội du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn độc đáo của ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc như: Tteokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem… do Hội gia đình Hàn - Việt trực tiếp trổ tài. Đồng thời, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn mang đặc trưng văn hóa hai nước; xem biểu diễn các trò chơi truyền thống và hướng dẫn nấu ăn các món ăn tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc còn tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt - Hàn. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tối 29/11, đây là cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến văn hóa - nghệ thuật của “xứ sở kim chi” thể hiện tài năng và bày tỏ tình cảm của mình với đất nước Hàn Quốc thông qua những đoạn phim ngắn, hay những video clip gửi về Ban Tổ chức.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục