6 lễ hội độc đáo nhất thế giới trong dịp hè

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/6/2016 | 2:00:25 PM

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có bản sắc văn hóa riêng, nét đặc sắc ấy thể hiện phần lớn qua những lễ hội văn hóa hàng năm. Hãy hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt nhất của 6 lễ hội mùa hè độc đáo nhất trên thế giới.

Lễ hội âm nhạc Coachella

Coachella Vally Music and Arts Festival là một festival âm nhạc, nghệ thuật thường niên diễn ra tại California, Mỹ. Đây là một lễ hội được hâm mộ nhất tại Mỹ quốc và trên thế giới, với nhiều thể loại âm nhạc được trình diễn: pop, soul, hip hop, nhạc đồng quê, rock, dance.

Giá vé 275 USD trong 1 ngày tham quan dành cho du khách, để hòa mình vào không khí âm nhạc sôi động được hòa quyền vào không gian nghệ thuật sắp đặt điêu luyện của các nghệ nhân nổi tiếng trên thế giới.

Lễ hội này thường tổ chức vào hai tuần cuối tháng 4, để báo hiệu cho một mùa hé rực rỡ của nước Mỹ.

Lễ hội hải sản Dorset



 
Cua huỳnh đế là một trong những món hải sản cao cấp tại lễ hội hải sản Dorset

Nằm ở phía Tây Nam nước Anh, Dorset nổi tiếng với những bờ biển kỷ Jura là di sản văn hóa thế giới UNESCO. Đặc biệt hơn đây là vùng biển cung cấp các loại hải sản tươi ngon bậc nhất Vương quốc Anh. Lễ hội hải sản hàng năm được tổ chức vào ngày 11 và 12-7 tại bến cảng Weymouth, Dorset thu hút hàng nghìn du khách tham gia để thưởng thức các loại hải sản cao cấp từ hàng tram gian hàng tại đây. Bên cạnh đó, khách du lịch còn được chiêm ngưỡng các màn biểu diễn của các đầu bếp tài hoa hàng đầu Vương quốc Anh.

Lễ hội ném cà chua La Tomatina

Đây là lễ hội ném hoa quả lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào ngày thứ tư cuối cũng của tháng 8 hàng năm tại thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha.

La Tomatina được bắt đầu vào năm 1945, từ tục lệ ném cà chua vào các đoàn người diễu hành trong lễ hội, để phản đối ca sĩ hát dở. Ước tính có khoảng 30.000 người khắp nới trên thế giới tham gia vào dịp lễ hội ném cà chua, gấp mấy lần dân số 9.000 người ở thị trấn Bunol.


Đoàn người xuối mái chèo trên ''dòng sông'' cà chua La Tomatina

Theo số liệu thống kê năm 2015, cuộc “đại chiến hoa quả” truyền thống này đã sử dụng hết 150 tấn cà chua, tạo nên một cơn mưa màu đỏ khổng lồ.

Lễ hội rượu Stuttgarter Weindorf

Được tổ chức từ 26-8 đến 6-9 tại thành phố Stuttgart, Đức. Lễ hội này là thiên đường rượu vang nổi tiếng bậc nhất châu Âu, và thu hút các du khách trên toàn thế giới đến thưởng thức trong dịp hè hàng năm.

Với hơn 30 nhà hàng phục vụ hết công suất với những món ăn hấp dẫn, đặc biệt là hơn 500 loại rượu vang tại Baden để du thực khách tha hồ chọn lựa.


Du khách vui vẻ thưởng thức rượu tại Stuttgart

Lễ hội này ra đời vào năm 1976, sau đó ngày càng được yêu thích và có rất nhiều lễ hội rượu vang khác được tổ chức theo ý tưởng của Weindorf như Thụy Sĩ, Hà Lan…

Lễ hội nấu ăn Copenhagen

Với 150 sự kiện diễn ra khắp nơi tại thành phố Copenhagen , Đan Mạch trong vòng 10 ngày cuối tháng 8, lễ hội này được xem là liên hoan ẩm thực lớn nhất trên thế giới với sự tham gia của hơn 50 nhà hàng danh tiếng và các hãng thực nổi tiếng tại Copenhagen.


Rất nhiều món ăn độc đáo được giới thiệu tại lễ hội nấu ăn Copenhagen

Trong 10 ngày diễn ra lễ hội, các du khách tham quan sẽ có dịp được thưởng thức tất cả các món ăn trên thế giới: Âu, Mỹ, Á, Phi… Đặc biệt, là chứng kiến màn thi tài của các đầu bếp hàng đầu, vì đây là thành phố có nhiều nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế nhất thế giới.

Lễ hội bia GABF

Lễ hội “say sưa” này được tổ chức cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm tại Denver, Colorado, Mỹ với sự tham gia của các du khách trên thế giới.


Bia không chỉ dành cho các quý ông tại lễ hội bia GABF

Lễ hội truyền thống này hình thành năm 1982 bới kỹ sư hạt nhân Charlie Papazian, sống tại Colorado. Đây là lễ hội bia lớn nhất được bán vé tại xứ sở cờ hoa cho các du khách tham quan, để thưởng thức, đánh giá hơn 2.000 loại bia Mỹ khác nhau. Bên cạnh đó, sẽ được thưởng lãm màn thi tài của hơn 3.300 loại bia nhập khẩu vào Mỹ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục