“Sắc màu Tây Bắc” là chủ đề Năm du lịch quốc gia 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/7/2016 | 8:12:52 AM

Chiều 11/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai- Tây Bắc đã họp phiên đầu tiên và chọn “Sắc màu Tây Bắc” là chủ đề Năm du lịch quốc gia 2017.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn travel.com.vn)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn travel.com.vn)

Năm du lịch quốc gia 2017 do Lào Cai đăng cai tổ chức cùng sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang); các tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM... cũng có hoạt động hưởng ứng.Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2017 là “Sắc màu Tây Bắc” (Northwest colors).

Các sản phẩm du lịch đặc trưng của khu vực trong Năm du lịch quốc gia 2017 dự kiến gồm 8 sản phẩm chính. Trong đó có du lịch cộng đồng Tây Bắc nhằm giới thiệu vẻ đẹp con người, văn hóa, lối sống của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc. Tiếp đó là các sản phẩm: Du lịch hành trình khám phá cung đường di sản ruộng bậc thang; phiên chợ vùng cao; tuyến du lịch tâm linh dọc sông Hồng qua các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ; tuyến du lịch tâm linh dọc sông Đà qua Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu; du lịch “Sắc hoa Tây Bắc”; chương trình du lịch “Dấu chân huyền thoại” – khám phá các cung đường hành quân trong chiến dịch Điện Biên lịch sử; du lịch “Chinh phục đỉnh cao”. Ngoài ra, trong suốt năm 2017 tại các địa phương còn diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn khác.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Lào Cai cho biết Năm du lịch quốc gia 2017 sẽ có 42 hoạt động, trong đó có 22 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, 8 hoạt động xúc tiến quảng bá, 4 hoạt động quốc tế… Lễ khai mạc và công bố Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2017.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức cũng thống nhất chọn bộ logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) để sử dụng trong Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc. Điểm nhấn của logo là hình ảnh nhà sàn, kiến trúc đặc trưng nhất của vùng Tây Bắc, đồng thời là biểu tượng về dịch vụ lưu trú tại gia (homestay) – một loại hình lưu trú du lịch phổ biến vùng Tây Bắc. Slogan chung là “Trải nghiệm những nẻo đường nguyên sơ” nhằm mời gọi du khách khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ của thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống chân chất, đậm đà bản sắc dân tộc vùng núi cao Tây Bắc…

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục