Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ II năm 2016 dự kiến tổ chức từ ngày 7 - 8/10

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2016 | 8:17:12 AM

YênBái - YBĐT - Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ II năm 2016 có chủ đề “Ngọt ngào hương quế Văn Yên” dự kiến tổ chức từ ngày 7/10 – 8/10 tại Sân vận động trung tâm huyện Văn Yên.

Sản phẩm quế vỏ Văn Yên được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.
(Ảnh: T.M)
Sản phẩm quế vỏ Văn Yên được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. (Ảnh: T.M)

Lễ hội bao gồm các nội dung chính: chương trình khai mạc; triển lãm hội chợ quế, trong đó sẽ triển lãm các thiết bị chế biến quế, triển lãm các sản phẩm quế và chợ quê; Hội thi “Nhiếp ảnh nghệ thuật về quế”.

Lễ hội còn tổ chức Hội thi Người đẹp vùng quế; Lễ Cấp sắc 12 đèn, đám cưới người Dao và Lễ hội Cầu mùa, biểu diễn hát Páo dung dân tộc Dao; tổ chức các môn thể thao như bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đua mảng… 

Lễ hội được tổ chức nhằm tăng cường, quảng bá hình ảnh, sản phẩm quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm quế; thu hút được nhà đầu tư chế biến sản phẩm quế tinh ở Văn Yên, tăng thu nhập cho người dân vùng quế. Thông qua các hoạt động của Lễ hội tiếp tục giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của huyện Văn Yên.

Lễ hội cũng là cơ hội để khuyến khích nông dân trồng quế ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, tăng năng suất, hiệu quả đầu tư trồng quế, nhằm tăng giá trị xuất khẩu góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của từng xã trồng quế trong huyện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để huyện Văn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là hưởng lợi từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua địa bàn.

B.T

Các tin khác
Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, làng nghề Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-4, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục