Náo nức Hội thi "Người đẹp vùng quế"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/10/2016 | 7:22:22 AM

YBĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ II, sự kiện được du khách và khán giả mong chờ nhất đó chính là Hội thi “Người đẹp vùng quế”. Đây là lần thứ 2 Hội thi được tổ chức.

Đúng 20 giờ tối 8/10, Hội thi “Người đẹp vùng quế” chính thức diễn ra trong sự mong chờ của hàng ngàn khán giả và du khách thập phương.

Hội thi “Người đẹp vùng quế” năm 2016 được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, của phụ nữ các dân tộc của huyện Văn Yên nói riêng gắn với văn hóa quế của người Văn Yên.

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 26 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn. Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất vào đêm chung kết.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải "Người đẹp vùng quế" và Người đẹp 1 cho các thí sinh

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: thi trang phục áo dài, trang phục tự chọn và thi ứng xử. Ở phần thi áo dài và trang phục tự chọn, các  thiếu nữ vùng quế đã khiến khán giả mãn nhãn  bởi những nét duyên dáng của người phụ nữ trong tà áo dài truyền thống và nét văn hóa đậm đà bản sắc trong những bộ trang phục rực rỡ đặc trưng, đại diện của từng dân tộc trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Kiều Phương - Phó Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao giải Người đẹp 2 cho thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến

Trải qua 2 phần thi trang phục áo dài và trang phục tự chọn, Ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc tham gia phần thi ứng xử. Đây là phần thi mang tính chất quyết định cho ngôi vị “Người đẹp vùng quế” 2016, đòi hỏi các thí sinh không chỉ ở vẻ đẹp hình thể mà còn phải thể hiện trí tuệ, sự hiểu biết trong khi xử lý các tình huống, câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao danh hiệu Người đẹp khuyến khích cho các thí sinh

Với câu trả lời thông minh, rõ ràng, thể hiện tư duy lôgic đi vào trọng tâm, thí sinh mang số báo danh 15 Đào Thị Thơm (thị trấn Mậu A) đã giành ngôi vị “Người đẹp vùng quế” năm 2016. Danh hiệu Người đẹp 1 được trao cho số báo danh 14 Trần Thị Lệ Quyên (xã Yên Phú) và Người đẹp 2 thuộc về Nguyễn Thị Hải Yến (xã Quang Minh). Hai thí sinh Trần Thị Huế (xã Xuân Ái) và Đặng Thị Rất (xã Mỏ Vàng) đạt danh hiệu Người đẹp khuyến khích.

Ngay sau khi kết thúc Hội thi,  Ban tổ chức Lễ hội Quế đã tổ chức trao giải thưởng cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đất và người Văn Yên”. Tham gia cuộc thi có 83 tác phẩm của 15 tác giả. Kết quả, Ban giám khảo đã lự chọn trao giải cho 8 tác phẩm, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Một số hình ảnh tại Hội thi “Người đẹp vùng quế”

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao giải Nhất cho tác giả Thanh Miền tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đất và người Văn Yên"

Đồng chí Vũ Quang Hải - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên trao giải Nhì cho các tác giả tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đất và người Văn Yên"


YBĐT

 

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục