Đại hội du lịch golf lớn nhất châu Á sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/2/2017 | 8:22:32 AM

Đây là cơ hội góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đến với các đại diện du lịch uy tín trên thế giới.

Đà Nẵng họp báo công bố sự kiện Đại hội du lịch golf châu Á 2017.
Đà Nẵng họp báo công bố sự kiện Đại hội du lịch golf châu Á 2017.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Đại hội du lịch golf châu Á (AGTC) 2017 sẽ diễn ra từ ngày 7-13/5 tại Đà Nẵng.

Đây là cơ hội để xúc tiến phát triển loại hình du lịch chất lượng cao của Thành phố, góp phần tăng doanh thu và giới thiệu Đà Nẵng là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế.

AGTC 2017 có sự tham gia của 36 quốc gia với hơn 650 người, trong đó có đại diện các công ty du lịch golf nổi tiếng trên thế giới, các sân golf, báo chí đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Australia, Bỉ, Áo, Phần Lan, Pháp…

Đại hội gồm nhiều hoạt động, trong đó có hội nghị du lịch golf kéo dài 3 ngày, hội thảo quốc tế về giá trị du lịch golf tại Đà Nẵng; chương trình famtrip gồm tham quan, khảo sát các sân golf và điểm đến tại Đà Nẵng, Hội An với sự tham gia của 165 đại diện các hãng lữ hành lớn chuyên về du lịch golf khu vực châu Á, châu Úc và châu Âu.

Tổ chức Du lịch lữ hành golf thế giới (IAGTO) kỳ vọng AGTC sẽ giúp tăng thêm 20 triệu USD/năm vào nguồn thu du lịch Đà Nẵng và tăng lên đến 40 triệu USD/năm trong giai đoạn 2018-2019.

Theo ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO, thị trường khách du lịch golf là một thị trường có chi tiêu lớn gấp 6 lần so với du khách thuần túy, nên mang lại giá trị cao hơn các loại hình du lịch khác. Người chơi golf hầu hết là các doanh nhân, là những nhà đầu tư tiềm năng. Hơn nữa, thời tiết không ảnh hưởng lớn đến người chơi golf nên lượng du khách sẽ không tập trung vào mùa cao điểm, mà rải đều các mùa trong năm, điều này góp phần cho việc tăng trưởng bền vững từ du lịch.

“AGTC 2017 sẽ quy tụ hơn 45% các công ty golf trên toàn thế giới về Đà Nẵng. Đây là cơ hội để xúc tiến phát triển loại hình du lịch chất lượng cao của Thành phố, thúc đẩy quá trình hội nhập, vươn ra tầm khu vực và thế giới của Đà Nẵng”, ông Peter Walton khẳng định

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sự kiện này cũng là là dịp để thành phố rà soát cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục