Bốn địa phương tham gia tổ chức Lễ hội Đền Hùng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2017 | 3:08:04 PM

Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng do tỉnh Phú Thọ tổ chức và có sự tham gia của thành phố Hà Nội, các tỉnh Bình Phước, Thái Bình và Bến Tre. Tỉnh Phú Thọ cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực để xây dựng lễ hội mẫu mực, đậm đà bản sắc, thân thiện với bạn bè du khách.

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban Tổ chức cho biết, tỉnh sẽ kiên quyết thực hiện 5 không tại Lễ hội Đền Hùng: Không để xảy ra tình trạng ăn xin, ăn mày; không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông; không còn tình trạng chặt chém, chèo kéo du khách; không có những hành vi, hình ảnh gây phản cảm và không để xảy ra mất vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trong khu vực tổ chức lễ hội.

Để làm được điều này, UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các tiểu ban, thành viên ban chỉ đạo, các sở ngành và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền; xây dựng các phương án, đảm bảo tốt an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, phân luồng không để ùn tắc giao thông; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình trọng điểm phục vụ lễ hội...

Ông Lưu Quang Huy, Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, Khu Di tích đang tập trung hoàn thành các hạng mục, công trình phục vụ Lễ hội; chỉnh trang vườn hoa, cây cảnh, vệ sinh môi trường, hệ thống cấp nước, điện chiếu sáng; sắp xếp, bố trí lại hệ thống hàng quán, các địa điểm bán hàng dịch vụ, bảo đảm mỹ quan và triển khai việc niêm yết giá bán hàng tại các hàng quán dịch vụ trong khu vực Đến Hùng.

Cùng với đó, Khu Di tích đang hoàn thiện kịch bản cho Lễ Dâng hương tưởng niệm các vua Hùng vào ngày 10-3; Lễ giỗ Đức Quốc Tổ lạc Long Quân và dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ vào ngày 6-3; Lễ rước kiệu của các xã vùng ven về Đền Hùng vào ngày 8-3 âm lịch…

Theo Ban Tổ chức, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017 diễn ra từ ngày 1 đến này 6-4 (tức từ ngày 5 đến ngày 10-3 năm Đinh Dậu). Không gian tổ chức Lễ hội trải dài từ thành phố Việt Trì đến Khu Di tích lịch sử Đền Hùng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phong phú, hấp dẫn để chào đón đồng bào và du khách về chiêm bái, dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Đặc biệt, Lễ Dâng hương tưởng niệm các vua Hùng vào ngày 10-3 năm nay sẽ được tổ chức vào 6 giờ 30 phút, sớm hơn so với mọi năm để tránh ùn tắc trong khu vực Lễ hội.

(Theo Báo Nhân Dân)

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục