Chủ tịch nước dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/4/2017 | 8:49:13 AM

Sáng nay 6/4 (tức 10/3 Âm lịch), Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và địa phương, cùng đông đảo người dân, du khách thập phương, đã về Khu di tích lịch sử Đền Hùng (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Ảnh Dân Trí
Ảnh Dân Trí

Đúng 6h30, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu lên Đền Thượng thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Khác với những năm trước đó, Nghi thức Dâng hương năm nay được tổ chức sớm hơn 1 tiếng. Trong không khí trang nghiêm, Ðoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội Đền Hùng qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".


Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đại biểu thực hiện Nghi lễ Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Thượng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thay mặt cho hơn 90 triệu con dân đất Việt trên khắp cả nước và kiều bào ở nước ngoài, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương, khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Sau khi kế thúc nghi Lễ Dâng hương tại Đền Thượng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu xuống đặt vòng hoa, thắp hương tại Lăng Hùng Vương và dâng hoa trước bức phù điêu có hình tượng “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong".


Ðoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội Đền Hùng qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".

Dưới chân núi Nghĩa Lĩnh, đông đảo người dân, du khách thập phương đã có mặt từ lúc sáng sớm để theo dõi nghi thức dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Cụ Dương Thị Còi (78 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Nghiễn (79 tuổi, cùng  ở thôn Thanh Trí, xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, họ có mặt tại Đền Hùng từ chiều hôm qua và ngủ qua đêm tại chân núi Nghĩa Lĩnh để kịp có mặt trong ngày chính giỗ hôm nay.

"Chúng tôi đã dậy từ sáng sớm để không bỏ lỡ giây phút dâng hương. Năm nay không khí rất tưng bừng, môi trường sạch đẹp, vui hơn hẳn các năm trước", hai cụ phấn khởi nói.

Bên dưới sân hành lễ, lực lượng công an và sinh viên tình nguyện đã lập những hàng rào mềm để phân luồng. Du khách tập trung từ sáng sớm nhưng có ý thức tốt trong việc giữ gìn trật tự, có thái độ văn minh khi tham gia trẩy hội Đền Hùng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục