19h ngày 19/5: Khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/5/2017 | 9:42:12 AM

YênBái - Theo kế hoạch, Năm du lịch tỉnh Yên Bái sẽ chính thức khai mạc vào 19h ngày 19/5 tại Quảng trường 19/8, trung tâm thành phố Yên Bái.

Dự kiến, Lễ khai mạc sẽ có sự tham gia của khoảng 3.000 người, trong đó trên 300 khách mời là đại biểu Trung ương, các tỉnh bạn, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Nét mới và điểm nhấn của Lễ khai mạc  là chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên, văn hóa và con người Yên Bái gắn với lịch sử cội nguồn của nền văn minh sông Hồng.

Chương trình được dàn dựng công phu, ứng dụng những công nghệ trình diễn hiện đại mới lạ, hiệu ứng kết hợp âm thanh và ánh sáng khai thác các chất liệu dân gian của từng vùng, miền tại Yên Bái. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như ca sĩ  Tùng Dương, Trọng Tấn, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Tân Nhàn, Vũ Thắng Lợi, Tạ Quang Thắng, Hoàng Hải, Kyo York...

Đặc biệt lần đầu tiên, một bộ sưu tập thời trang “Sắc màu Tây Bắc” được thực hiện bởi Nhà thiết kế Việt Hùng và gấm Thái Tuấn sẽ được trình diễn bởi các hoa hậu du lịch và người đẹp trong cả nước

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Yên Bái, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái, qua đó thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh trong khối hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, đồng thời tăng cường hợp tác với các khu vực và địa phương khác trong cả nước và các quốc gia trên thế giới.

Lễ Khai mạc cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và được tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái, đài phát thanh truyền hình 7 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Thu Trang

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục