Ngày 8/7, vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2017 | 9:09:56 AM

Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam nhằm lựa chọn, tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 8/7, Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Đây là sự kiện thường niên nhằm kỷ niệm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2017).

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 là những đơn vị có chất lượng phục vụ và hiệu quả kinh doanh hàng đầu trong năm 2016.

Theo Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017, đối tượng được xét tặng giải thưởng là các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các loại hình dịch vụ du lịch: Lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng máy bay, ô tô, tàu thủy, cửa hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, điểm tham quan du lịch, khu du lịch và sân golf. Đến hết thời gian quy định, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong các lĩnh vực nêu trên tự nguyện gửi hồ sơ tham gia.

Theo đó, giải thưởng được xếp theo các hạng mục trao giải gắn với từng lĩnh vực như: Lữ hành, lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, điểm dừng chân, sân golf hàng đầu Việt Nam...

Căn cứ hồ sơ hợp lệ của các tổ chức, doanh nghiệp, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam (gồm lãnh đạo Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, đại diện một số cơ quan thuộc Bộ, và Hiệp hội Du lịch Việt Nam) tổ chức xét chọn các tổ chức kinh doanh lữ hành, khách sạn trên cơ sở các tiêu chí định tính, định lượng được tính thành điểm để chọn các doanh nghiệp hàng đầu.

Riêng đối với tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển, nhà hàng ăn uống, cửa hàng mua sắm, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, điểm tham quan du lịch, khu du lịch, kết quả xét chọn dựa trên ý kiến của các hãng lữ hành có uy tín và sân golf là do Hiệp hội Golf Việt Nam xét chọn và đề nghị.

Theo Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, ngành du lịch cần đánh giá hiệu quả và giá trị thiết thực mà danh hiệu mang lại cho doanh nghiệp đoạt giải cũng như có các chiến lược truyền thông hiệu quả để phát triển thương hiệu hậu vinh danh.

Bộ trưởng nhận định, cần tìm giải pháp để nâng tầm giá trị Giải thưởng Du lịch Việt Nam, để giải thực sự tạo được uy tín trong ngành, trở thành mục tiêu phấn đấu và trở thành niềm tự hào của các doanh nghiệp du lịch.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục