Khai mạc Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/9/2017 | 9:18:46 AM

Vào 8h sáng nay (28/9), Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 đã chính thức khai mạc tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Sáng nay, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 chính thức được tổ chức trở lại sau 3 tháng xảy ra sự cố một chủ trâu bị trâu chọi húc thiệt mạng.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 lần này diễn ra có nhiều thay đổi trong khâu tổ chức nhằm đem đến một lễ hội an toàn nhất cho những người tham gia.

Cụ thể, sân đấu chọi trâu được thu hẹp lại còn 60m x 35m nhằm mở rộng khoảng cách thoát cho trâu, tạo bước đệm an toàn cho khán giả. Hệ thống rào chắn xung quanh cũng được gia cố, dựng mới 2 lớp bằng những hàng cọc bạch đàn lớn. Hàng rào sắt chắc chắn ngăn cách với khu vực khán đài, bảo đảm cho việc trâu ko thể phá rào tấn công du khách.

Ngay trong khâu lựa chọn trâu tham gia cũng rất kỹ càng. Tất cả trâu được thử nước tiểu để kiểm tra chất kích thích. Những trâu có biểu hiện khác thường như hung dữ, tấn công người sẽ kiên quyết bị loại bỏ. Hai người dắt trâu vào sân ngay sau khi rút thừng mũi trâu sẽ phải rút về vị trí an toàn. Ngoài ra, luôn có 2 tổ cứu thương ứng trực đề phòng sự cố xảy ra.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục