Hơn 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2017 | 3:54:40 PM

Năm 2017, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng từ năm 2016, đón 13 triệu lượt khách quốc tế.

Du khách nước ngoài tới Việt Nam.
Du khách nước ngoài tới Việt Nam.

Theo thống kê mới công bố của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO),Việt Nam đứng thứ 6 trong 10 nước tăng trưởng du lịch mạnh nhất thế giới nhất đầu năm 2017, và đứng đầu châu Á về tốc độ phát triển du lịch. Đây là kết quả từ sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các cấp nhằm thúc đẩy du lịch phát triển trên lộ trình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Năm 2017, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng từ năm 2016, riêng tháng 11/2017, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 1,2 triệu lượt người, tăng 14,4% so với tháng 10. Đây cũng là tháng thứ tám trong năm nay, khách quốc tế đạt hơn một triệu lượt.

Với đà tăng trưởng này, nhiều khả năng năm nay, ngành du lịch nước ta sẽ đón được 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 28% so với năm ngoái. Lượng khách quốc tế đến nước ta tăng trưởng mạnh trong hai năm qua, với gần 60% so với năm 2015, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Sự tăng trưởng của dòng khách này đã góp phần đưa doanh thu du lịch năm nay lên gần 515 nghìn tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương  23 tỷ USD, đóng góp 7% vào GDP của đất nước.

Dấu ấn nổi bật của ngành du lịch là đầu năm 2017, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Quốc hội khóa XIV thông qua Luật Du lịch (sửa đổi). Chính phủ cũng thông qua hai chính sách về thị thực đối với người nước ngoài là thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và tiếp tục gia hạn miễn thị thực cho khách du lịch từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha), tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của du khách, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng cao lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Ngoài ra còn do hiệu quả quảng bá hình ảnh Việt Nam từ Tuần lễ cấp cao APEC cùng những giải pháp đồng bộ mà ngành du lịch đã thực hiện thời gian qua.

Ông Trương Sỹ Vinh, Phó Viện Trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch cho biết: "Trước Nghị quyết và sau Nghị quyết có sự khác biệt là cả xã hội phải tập trung đầu tư vào phát triển du lịch để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Luật du lịch có nhiều điểm mới, điều này sẽ làm du lịch mang tính chất quy củ hơn và phù hợp với thực tiễn hơn rất nhiều. Tất nhiên, con số khách du lịch là điểm nhấn đạt được xấp xỉ 13 triệu, tốc độ tăng trưởng ngành du lịch trong năm 2016 và năm 2017 lớn như vậy xấp xỉ đến 30% thì tôi nghĩ không ngành nào như du lịch Việt Nam đạt được con số như vậy, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam."

Làm nên những con số ấn tượng này, Tổng cục Du lịch đã tập trung quyết liệt thực hiện chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm; đồng thời tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn FAM từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường như: Úc, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaysia, Indonesia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước ở Châu Âu: Ý, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha. Cùng với đó, đã tham gia nhiều Hội chợ Du lịch quốc tế lớn như: Travex (Singapore), ITB (Đức), MITT (Nga), JATA (Nhật Bản) và Top Resa (Pháp)…

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng: "Năm 2017 đã khép lại là năm đầy cảm xúc, với dấu ấn và thành tích chưa từng có của ngành du lịch Việt Nam. Kết quả của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị cho thấy rằng, những mục tiêu mà Bộ Chính trị đề ra trong Nghị quyết 08 đang dần dần trở thành hiện thực. Hoạt động xúc tiến quảng bá có nhiều đổi mới trong việc huy động các nguồn lực. Đặc biệt là cơ chế hợp tác công tư thông qua hỗ trợ Hội đồng tư vấn du lịch đang phát huy hiệu quả, tăng trưởng đột phá.".
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục