Mù Cang Chải: Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” và Triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây pha lê sẽ khai mạc ngày 19/5

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2018 | 3:53:33 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 19/4, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch năm 2018.

Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” tại khu vực đèo Khau Phạ và Triển lãm nghệ thuật Mây pha lê tại xã La Pán Tẩn sẽ diễn ra trong tháng 5/2018.
Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” tại khu vực đèo Khau Phạ và Triển lãm nghệ thuật Mây pha lê tại xã La Pán Tẩn sẽ diễn ra trong tháng 5/2018.


Theo kế hoạch, năm 2018 huyện Mù Cang Chải có 3 hoạt động du lịch lớn, gồm: khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”  tại khu vực đèo Khau Phạ, Triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây pha lê tại khu vực đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn và khai mạc Tuần lễ khám phá Danh thắng cấp quốc gia Ruộng bậc thang vào tháng 9 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đi kèm. 

Trong đó, Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”  tại khu vực đèo Khau Phạ và Triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây pha lê tại khu vực đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn sẽ khai mạc ngày 19/5/2018 với mục đích giúp các du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn mây pha lê ngoài trời gắn với khung cảnh hùng vĩ của ruộng bậc thang.

Đây là năm đầu tiên hoạt động triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây pha lê diễn ra tại Mù Cang Chải  (Yên Bái).  Cùng Triển lãm, huyện còn tổ chức các gian hàng bày bán các sản phẩm truyền thống của địa phương đến du khách. 

Huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo xã La Pán Tẩn và các ngành liên quan khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, xây dựng lại đường lên đồi mâm xôi La Pán Tẩn và phối hợp với Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái lên kế hoạch, xây dựng chương trình dàn dựng, tập trung thi công khu vực dàn dựng cảnh quan mây pha lê. Cùng với đó, huyện chỉ đạo xã tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho việc thực hiện triển lãm. 

Để đảm bảo tổ chức các hoạt động du lịch như kế hoạch, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của huyện đề nghị các ngành và các xã bám sát nội dung kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch, đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Bên cạnh đó, chuẩn bị lực lượng, có phương án đưa đón khách tham quan, đảm bảo an toàn cho du khách trong vào ngoài nước; các hoạt động du lịch trong năm phải có sự gắn kết chặt chẽ, thể hiện được nét đặc trưng về các sản phẩm du lịch của địa phương. 

Huyện cũng sẽ đẩy mạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các mặt hàng, nguồn lực phục vụ xuyên suốt quá trình triển khai các hoạt động gắn với việc tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và an toàn, không gây ảnh hưởng tới sản xuất của bà con và phá vỡ cảnh quan Di tích danh thắng ruộng bậc thang. 

Đặc biệt nhanh chóng phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” tại khu vực đèo Khau Phạ và Triển lãm nghệ thuật Mây pha lê tại khu vực đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn trong tháng 5/2018.

A Lù (Trung tâm TT & VH Mù Cang Chải)

Các tin khác
Tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2024 cho đến khi thông báo lại.

UBND huyện Văn Yên vừa có thông báo số 575/TB-BTC về việc tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2024.

Thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2

Không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ là điểm nhấn của Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024.

Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục