Việt Nam lọt Top điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2018 | 10:05:00 AM

Mới đây, tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam vinh dự được nhận giải "Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á 2018”. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này.

Vẻ đẹp của khu du lịch Tràng An - Bích Động.
Vẻ đẹp của khu du lịch Tràng An - Bích Động.

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên vinh danh các lĩnh vực trong ngành công nghiệp du lịch như hãng vận chuyển khách, sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch.

Trong số hơn 200 giải thưởng được trao cho khu vực Châu Á, Châu Úc, chỉ có duy nhất 1 giải thưởng cho du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này.

Giải WTA được Tạp chí The Wall Street Journal và nhiều tổ chức truyền thông quốc tế nhìn nhận như: Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch.

Ngoài ra, với kết quả đón trên 12,9 triệu lượt khách quốc tế năm 2017 và tốc độ tăng trưởng 30%/ năm, Việt Nam đã được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) xếp trong 6 quốc gia có tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu Châu Á về chỉ số này.

Kết quả này được các chuyên gia, tổ chức quốc tế đánh giá là kỳ tích lần đầu tiên đạt được của du lịch Việt Nam, cả về lượng khách quốc tế đón được trong 1 năm và tốc độ tăng trưởng.

Giải thưởng World Travel Awards do ông Graham E. Cooke (Vương Quốc Anh) sáng lập vào năm 1993, gồm các giải thưởng của từng châu lục, sau đó tiếp tục được bình chọn giải toàn cầu cho từng năm.

Đến nay, sau 25 năm tổ chức, giải WTA đã được công nhận trên toàn thế giới với sự tham gia của hơn 200 quốc gia, thu hút hơn 90 triệu người xem truyền hình.
 
(Theo internet)

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục