Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách về nạn đánh bom khủng bố ở Ai Cập

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/3/2019 | 2:02:08 PM

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này do có những cảnh báo về nạn đánh bom khủng bố tại nhiều điểm du lịch tại đây.

Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách về nạn đánh bom khủng bố ở Ai Cập
Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách về nạn đánh bom khủng bố ở Ai Cập

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các cụ đánh bom khủng bố nhằm và các khu du lịch nổi tiếng tại Ai Cập (Kim tự tháp Giza, Trung tâm Cairo, khu vực Arish, Bắc Sinai…) khiến tình hình an ninh ở nước này bất ổn.

Để đảm bảo an toàn cho du khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour đến Ai cập vào thời điểm này để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc. 

Đồng thời, Tổng cục Du lịch yêu cầu  các công ty du lịch cần cung cấp danh sách đoàn khách, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho du khách Việt Nam trong trường hợp xảy ra các vụ đánh bom tại những khu du lịch nổi tiếng ở Ai Cập.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục