Chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” Lục Yên 2019:

Bình nguyên xanh Khai Trung rực rỡ dưới trời đông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/12/2019 | 4:32:16 PM

YênBái - Là một trong những tâm điểm khám phá, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên trong Chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc”, Bình nguyên xanh Khai Trung bừng lên bởi vẻ rực rỡ của các loài hoa dưới trời đông giá, đang là điểm đến hút khách của huyện Lục Yên dịp này.

Cách thành phố Yên Bái gần 100 km, Bình nguyên xanh Khai Trung nằm ở độ cao trên 700m so với mực nước biển, có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ thường thấp hơn  2-3 độ so với vùng thấp. Đây là một bình nguyên tương đối bằng phẳng được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp của đất Ngọc Lục Yên là lý do tạo nên khí hậu luôn mát mẻ, trong lành. Là người con đất Ngọc, lập nghiệp xa quê nhưng những ngày này chị Lý Thị Nhân vẫn rất háo hức khi trở về.

Đã biết đến Lục Yên qua các trang thông tin, song đến Khai Trung hôm nay, chị Phùng Thị Trang đến từ Sa Pa, Lào Cai vẫn bị bất ngờ, mê hoặc bởi sắc hoa rực rỡ dưới đông, điều tưởng chừng trước đây chỉ ưu ái cho "thành phố trong sương". 

Bình nguyên xanh Khai Trung có tổng diện tích 15 ha, bên trái tiếp nối từ dãy núi Vua Áo Đen đến núi Khe Rùng, bên phải là dãy núi Pu Nậm Chọ. Khởi nguồn ý tưởng và tận dụng lợi thế cảnh quan, khí hậu nơi đây, từ đầu năm 2018, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ du lịch Đại An đã tiên phong thử nghiệm trồng 1 ha hoa cánh bướm. Kết quả, cánh đồng hoa bướm rực rỡ đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Vì vậy, tham gia Chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc”năm 2019 này,  HTX đã đầu tư  trồng hơn 40 loại hoa phục vụ du khách.

Khai Trung bừng lên rực rỡ sắc hoa giữa ngày đông giá chấm giọt nước li ti lên cánh hoa trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, bình yên giữa hoang sơ, núi non trùng điệp những ngày này đang vẽ nên bức tranh bình nguyên xanh thơ mộng bậc nhất Yên Bái. Đến Khai Trung, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá thêm về phong tục, tập quán, đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào Tày, Dao... nơi đây qua hội chọi dê và các môn thể thao tại địa phương (ảnh dưới). 





Đây là dịp để xã Khai Trung nói riêng, huyện Lục Yên nói chung quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc địa phương nhằm phát huy giá trị để thu hút du khách và các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động phát triển du lịch bền vững của huyện Lục Yên.

Một số hình ảnh tại Bình nguyên xanh Khai Trung:



Du khách ngợp trong sắc đỏ các loài hoa pháo, hoa hồng, dạ yến thảo... giữa ngày đông giá trên Bình nguyên xanh Khai Trung.



Khu vườn chong chóng là nơi rất nhiều bạn trẻ chọn lưu giữ những tấm hình kỷ niệm






Vườn hồng cổ vô vàn hạt nước li ti sau cơn mưa nhỏ càng tạo thêm nét lãng mạn.






Các loài hoa phong lữ thảo, dạ yến thảo bừng lên rực rỡ, mang cảm giác ấm áp giữa ngày đông giá.

Minh Huyền – Hoài Văn

Tags Bình nguyên xanh Khai Trung điểm đến hút khách đất Ngọc Lục Yên

Các tin khác
Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2024 cho đến khi thông báo lại.

UBND huyện Văn Yên vừa có Thông báo số 575/TB-BTC về việc tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện lần thứ 2 năm 2024.

Thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2

Không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ là điểm nhấn của Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục