Ngày 17/10, khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/10/2020 | 4:48:15 PM

YênBái - Chiều 9/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức cuộc họp về việc chuẩn bị tổ chức các hoạt động tại Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo công tác chuẩn bị nội dung và các điều kiện đảm bảo tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020, đồng chí Đỗ Thị Thanh Nga - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020 diễn ra từ ngày 1/10 đến hết ngày 30/10/2020.

Lễ hội gồm những hoạt động trọng tâm như: Lễ khai mạc và 6 sự kiện, hoạt động phụ trợ; duy trì và tổ chức các hoạt động du lịch tại các xã, phường để thu hút khách du lịch như trưng bày và bán các sản phẩm lưu niệm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, các sản phẩm du lịch trải nghiệm, trò chơi dân gian. 



Đồng chí Đỗ Thị Thanh Nga - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ báo cáo công tác chuẩn bị nội dung và các điều kiện đảm bảo tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020.

Trong các hoạt động trên, nổi bật nhất là đêm khai mạc Lễ hội sẽ được tổ chức vào 20h đêm ngày 17/10, địa điểm tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình khai mạc dự kiến diễn ra trong thời gian 90 phút và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Yên Bái. 

Đêm khai mạc sẽ mang đến khán giả chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Mường Lò hội tụ và lan tỏa” và màn đại xòe đoàn kết với sự tham gia của 2.020 diễn viên quần chúng, thể hiện được nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn thị xã và thể hiện niềm hân hoan của nhân dân các dân tộc khi thị xã Nghĩa Lộ sau khi được mở rộng địa giới hành chính.  

Trong khuôn khổ Lễ hội là nhiều hoạt động hứa hẹn thu hút du khách như: diễu diễn đường phố diễn ra từ ngày 9 - 11/10, Hội chợ thương mại và du lịch, triển lãm ảnh nghệ thuật, lễ hội ánh sáng và tuần lễ âm nhạc, không gian trải nghiệm cho du khách… 

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020 đã cơ bản hoàn thành. 

Các nội dung khác như: công tác đón tiếp đại biểu và các hoạt động phụ trợ, công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cung cấp điện, trang trí khánh tiết, công tác truyền thông cũng đã được thị xã chuẩn bị chu đáo. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp đảm bảo tốt công tác hậu cần; đảm bảo an ninh trật tự, công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm diễn ra các hoạt động; công tác đảm bảo nguồn điện, các phương án cụ thể để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình diễn ra Lễ hội.



Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đánh giá cao sự chủ động, có nhiều sáng tạo trong xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội của thị xã Nghĩa Lộ. Đến thời điểm này, công tác tập luyện của người dân, công tác chuẩn bị các điều kiện cho Lễ hội được chuẩn bị khá tốt, đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm cao của người dân – đó chính là thành công trong huy động lực lượng tham gia các hoạt động, khơi dậy được ý thức tự giác, tự nguyện của người dân góp sức vào thành công của Lễ hội. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm nay, mặc dù UBND tỉnh giao thị xã Nghĩa Lộ chủ trì song đây vẫn là hoạt động du lịch lớn của tỉnh. Do đó, để Lễ hội diễn ra thành công và chu đáo nhất, nội dung đảm bảo, chương trình hoành tráng, đồng chí đề nghị thị xã Nghĩa Lộ khẩn trương hoàn thiện kịch bản, bố trí tập luyện nhuần nhuyễn các chương trình, khẩn trương hoàn thiện phương an đón tiếp đại biểu và du khách, đảm bảo chu đáo các phương án liên quan đến công tác hậu cần. 

Cùng với đó, chủ động phối hợp các ngành liên quan hoàn thiện các phương án chi tiết đảm bảo an ninh trật, tự, an toàn giao thông, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo y tế… kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức tốt chương trình sơ duyệt và tổng duyệt chương trình. Đảm bảo công tác trang trí khánh tiết, chỉnh trang đường phố, đảm bảo xanh, sạch, đẹp để tạo ấn tượng tốt với nhân dân và du khách.


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát phương tiện bay, an toàn giao thông, giữ ổn định đường truyền và thông tin liên lạc trong quá trình diễn ra Lễ hội, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các hoạt động phụ trợ trước, trong và sau Lễ hội, đảm bảo sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa và thu hút ngày càng đông du khách đến với mảnh đất Mường Lò, Nghĩa Lộ nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung. 

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục